Trung đoàn CSCĐ Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn cho bầu cử

Thứ Sáu, 20/05/2016, 18:49
Sau khi nhận được kế hoạch và văn bản chỉ đạo của các cấp, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội đã xây dựng hàng chục phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp tại nhiều khu vực bỏ phiếu trên khắp các địa bàn.

Là một trong những đơn vị mũi nhọn, chủ công trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết: "Ngay khi các phương án được Công an TP Hà Nội phê duyệt, đơn vị đã triển khai lực lượng hóa trang công khai bảo vệ, đặc biệt là các điểm có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu. Ngoài ra đơn vị còn tăng cường lực lượng hỗ trợ Công an các quận, huyện trọng điểm mỗi đơn vị là 16 đồng chí, tuần tra kiểm soát công khai và ứng trực tại đó để huy động tối đa lực lượng khi cần thiết, đảm bảo tuyệt đối an toàn nơi bỏ phiếu diễn ra. Các hòm phiếu trên các đơn vị quốc lộ, những trục đường chính, ảnh hưởng đi lại của nhân dân, đơn vị kết hợp tham gia phân luồng với Cảnh sát giao thông, Công an quận, huyện đảm bảo thông suốt cho người dân đi bầu cử..."

Những buổi võ thuật luôn kèm theo các tình huống giả định được tập luyện nhuần nhuyễn trong nhiều tháng qua.

Sáng 20-5, có mặt tại Đại đội Cảnh sát cơ động đặc nhiệm, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội, bầu không khí tập luyện sôi nổi, các cán bộ, chiến sĩ đang diễn tập lại các phương án một cách nhuần nhuyễn. Hình ảnh đôi tay thoăn thoát tháo lắp súng, nhanh nhẹn lên xe và mau chóng có mặt tại địa điểm bầu cử, tổ chức đội hình khẩn trương, chính xác. Một vài tình huống giả định được xử lý khéo léo, dứt khoát như giải tán đám đông, biểu tình, bắt giữ các đối tượng, giải cứu con tin… 

Theo Trung tá Trần Quang Tuyển, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động đặc nhiệm cho biết: "Các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện các nội dung liên quan đến diễn tập và thực tập các phương án. Những buổi diễn tập như này đã được duy trì đều đặn trong suốt nhiều tháng qua, giúp cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng nắm vững các biện pháp nghiệp vụ, phản ứng nhanh nhạy và xử lý, giải quyết tốt khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Hằng ngày, đơn vị vẫn triển khai lực lượng tuần tra từ tối tới sáng, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT theo mô hình các Tổ công tác 141,142… xử lý các đối tượng gây rối công cộng, vi phạm an toàn giao thông, tụ tập đua xe trái phép…"

Với sự quyết tâm, nỗ lực, nghiêm túc trong thực hiện các quy trình quy chế của ngành cũng như nội dung thao trường và xử lý các tình huống đột xuất, từ thực tập đó để vận dụng tốt vào trong thực tế của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội. Đơn vị cùng với lực lượng Công an cả nước sẵn sàng bảo đảm ANTT, tuyệt đối an toàn trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp.

Một số hình ảnh tập luyện và tuần tra của các chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội:

Động tác võ thuật mạnh mẽ, tấn công dứt khoát...
Nhanh chóng khóa tay hay quật ngã...
Cùng với đó là các phương án chống biểu tình, gây rối, bạo loạn.
Mỗi tối, các tổ công tác lại kiểm tra các trang thiết bị trước khi lên đường làm nhiệm vụ.
Các chiến sĩ thuộc Tổ công tác tuần tra trước giờ xuất kích.
Một tối tuần tra có hai ca và thời gian hai ca kéo dài từ tối tới sáng.
Xuân Trường
.
.