Vụ tàu 2000 tấn bị lật úp: Đã tìm thấy thuyền viên mất tích đầu tiên

Thứ Bảy, 31/10/2015, 12:08
Lúc 11h 25’ ngày 31/10, từ lổ cắt tại khu vực gần chân vịt của đáy tàu Hoàng Phúc 18, lực lượng cứu hộ đã vào sâu bên trong khoang tàu và đã tìm được người mắc kẹt đầu tiên.

Nhân viên cứu hộ và những người bị mắc kẹt bên trong tàu đều có thể liên lạc được với nhau và báo tình hình sức khỏe ổn định. Các chiến sĩ cứu hộ đã đưa một thuyền viên ra khỏi con tàu bị lật úp và đưa lên tàu SAR 413 đưa vào đất liền.
Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương, nỗ lực cứu nạn nhân bị mắc kẹt.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP, ông  Lê Thanh Liêm đã có mặt tại Đồn biên phòng Long Hòa lên ghe ra hiện trường vụ tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn kiểm tra đôn đốc các lực lượng cứu hộ nhanh chóng tiến hành các biện pháp tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân mất tích.

 Trước khi đưa được thuyền viên đầu tiên lên tàu SAR 413 vào đất liền, phương án sử dụng bình khí cắt đáy của con tàu để tìm lỗ thông khí và tiếp oxy cho những người mắc kẹt bên trong và tìm lối để đội cứu hộ lần mò vào các khoang tìm các nạn nhân.

Một máy bay trực thăng bay và nhiều phương tiện được chi viện cho việc tìm kiếm nạn nhân. Công tác tìm kiếm trong tình trạng sóng lớn, nắng gắt gây khó khăn cho các lực lượng. nhiều phóng viên theo đoàn cứu hộ bị say sóng.

Theo một thông tin mới nhận được từ Cảng vụ Vũng Tàu, phía Vũng Tàu đã tiếp nhận 10 thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18 chứ không phải 9 thuyền viên như thông tin ban đầu. Như vậy có tổng cộng 17 thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc 18.

Công tác cứu hộ đang rất khẩn trương.
Minh Đức
.
.
.