Có tiếng động trong con tàu 2000 tấn bị lật úp

Thứ Bảy, 31/10/2015, 09:42
Đến 8h ngày 31/10, hàng chục CBCS thuộc các lực lượng đã tiếp cận con tàu Hoàng Phúc 18 bị lật do sóng to đêm 30/10 khiến 16 người trên tàu phải nhảy xuống sông.


Tại khu vực tàu gặp nạn là phao số 5 sông Soài Rạp, gần khu vực cửa biển các lực lượng phát hiện nhiều tiếng động phát ra từ thân con tàu. Qua nhận định, ít nhất 2 người còn sống kẹt bên trong con tàu. Các đơn vị chức năng đang tiến hành thuê máy cắt để tạo lỗ thông tiếp cận cứu những người mắc kẹt.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng, 6 tàu cứu hộ đã thẳng tiến trên biển Cần Giờ để tiếp cận con tàu bị nạn. Nhiều người nhái thuộc đội cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP HCM đã thực hiện công đoạn tiếp cận con tàu.

Ông Lê Thành Quân-chỉ huy trưởng tàu kiểm ngư, phụ trách cứu hộ cứu nạn cho biết, có nhiều tiếng gõ vào thành tàu kêu cứu nên khả năng có người mắc kẹt và sống sót bên trong rất cao.

Phương án đưa oxy vào bên trong con tàu đang được triển khai. Lực lượng y tế cũng đã có mặt trên con tàu cứu hộ với mọi trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác cứu nạn khi những người có khả năng sống sót kẹt trong con tàu được đưa ra ngoài.

Tàu cứu hộ của Vũng Tàu MRCC SAR 413 cũng đã đến hiện trường cùng triển khai công tác cứu nạn. Một chiến sĩ tham gia lặn cứu hộ cho biết, sóng đánh mạnh khi lặn xuống không thể chịu được áp lực của nước nên chưa tiếp cận được với nạn nhân. Ba lần tiếp cận khu vực con tàu, đặc biệt là khu vực nắp đậy thì cả ba lần nước chảy mạnh đẩy các chiến sĩ cứu hộ ra xa. Nắp đậy của khoang tàu không thể dùng tay mở được.

Tại Đồn Biên phòng Long Hòa, Phó Chủ tịch huyện Cần Giờ, ông Trương Tiến Triển cho biết đang xác định số lượng người trên tàu và người mất tích khi con tàu Hoàng Phúc 18 bị lật úp. Được biết chủ con tàu Hoàng Phúc 18 có trọng tải 2.000 tấn do ông Phan Anh Tuấn làm chủ.

Phóng viên CAND online đang tiếp tục cập nhật thông tin.

Một số hình ảnh tại hiện trường con tàu bị lật:

Minh Đức
.
.
.