Tài xế xe tải gây tai nạn khiến 13 người chết tại Gia Lai âm tính với ma túy

Thứ Năm, 18/05/2017, 10:51
Sáng ngày 18-5, Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành công bố kết quả giám định mẫu máu lần 2 đối với tài xế lái xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết và 32 người bị thương vào ngày 7-5 vừa qua.


Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy, mẫu máu thu của tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại tỉnh Bình Định) gửi giám định không tìm thấy chất Ethanol và các chất ma túy thường gặp như: Morphin, Heroin, Methamphetamin, MDMA, Ketamin, MAM-6... Ngoài ra, qua công tác giám định hai xe ô tô gặp nạn, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai cũng không phát hiện sự cố kỹ thuật về phương tiện.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc

Sáng cùng ngày, bác sỹ Phạm Bá Mỹ, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, hiện tại sức khỏe của tài xế Quý vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. 

“Trước đó, qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu của tài xế Quý giám định nhưng không phát hiện chất ma túy. Tuy nhiên, do nghi ngờ có một số loại ma túy mới, Công an tỉnh đã tiến hành lấy mẫu lần 2 gửi ra Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để phân tích và kết quả cho thấy, tài xế Quý âm tính với chất ma túy”, bác sỹ Mỹ cho biết thêm.

Tài xế Quý vẫn đang hôn mê sâu, sức khỏe đang trong tình trạng nguy kịch

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 4h30 rạng sáng 7-5, tài xế Võ Văn Quý điều khiển xe ô tô tải mang BKS 77C-139.37 chở theo 20 tấn phân từ tỉnh Bình Định lên huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Khi đi đến khu vực dốc Hàm Rồng, tài xế Quý đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao, đâm gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai. 

Sau đó, tài xế Quý tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao, lạng lách, bấm còi liên tục vượt các xe cùng chiều trên đoạn đường gần 30km. Khi đi đến địa bàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã cho xe đi vào đường ngược chiều và tông vào xe khách giường nằm mang BKS 18B-018.32, trên xe chở 42 người, do tài xế Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, trú Nam Định) điều khiển. 

Hậu quả vụ tai nạn đã làm 13 người chết và 32 người bị thương.

Văn Thành
.
.
.