Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Thêm một nạn nhân tử vong

Chủ Nhật, 07/05/2017, 20:43

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Gia Lai xảy ra vào sáng 7-5, đến tối cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, đã có thêm một nạn nhân tử vong.

Chiều cùng ngày, Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai về vụ tai nạn giao thông.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Gia Lai cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc được xác định ban đầu là do tài xế xe tải phóng nhanh, chạy vào đường cấm một chiều. Theo đó, vào khoảng 5h chiều 6-5, xe ô tô tải mang BKS 77C-139.37 do tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại tỉnh Bình Định) điều khiển chở 20 tấn phân xuất phát từ tỉnh Bình Định đi giao hàng tại huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai. Đi cùng chuyến xe còn có phụ xe Đặng Duy Phúc (23 tuổi, trú huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Đoàn công tác đến thăm hỏi nạn nhân và thân nhân các gia đình nạn nhân

Đến khoảng 4h10 sáng 7-5, xe tải này đi đến Trạm thu phí BOT của Đức Long Gia Lai (xã Ia Băng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) không mua vé và chạy với tốc độ cao vượt trạm, đâm gãy thanh chắn của trạm. Một số nhân viên có mặt tại đây đã đuổi theo nhưng không kịp. Sau khi vượt trạm thu phí, tài xế xe tải liên tục bấm còi, vượt nhiều xe lưu thông trên đường.

Khi chạy đến Km 1632+200 thuộc địa bàn thôn Mỹ Thạch 3, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, tài xế Quý đã điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao chạy vào đường một chiều. Ngay lúc này, xe khách mang BKS 18B-018.32 do tài xế Nguyễn Văn Vượng (52 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại đã bị xe tải tông trực diện. Hậu quả vụ tai nạn đã làm 12 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện sau đó và 33 người khác bị thương.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, các cơ quan ban ngành của tỉnh Gia Lai đã huy động toàn lực đến hiện trường để đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu, đưa những nạn nhân tử vong về Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành công tác khám nghiệm cũng như bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình. Đến 19h tối nay, trong tổng số 13 nạn nhân tử vong, đã có 8 nạn nhân được người nhà đến đón nhận về quê an táng, hiện còn 5 nạn nhân chưa có người nhà đến nhận, trong đó có 2 nạn nhân chưa xác định được danh tính cũng như quê quán.

Riêng 32 người bị thương, 31 người đang được chăm sóc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, 1 nạn nhân bị thương nhẹ đưa vào chăm sóc tại Bệnh viện huyện Chư Sê đã xin xuất viện. Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, trong tổng số 31 nạn nhân đang được điều trị, chỉ có tài xế xe tải Võ Văn Quý đang trong tình trạng khá nguy kịch, tiên lượng sống rất ít. Số nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các cơ quan, ban ngành tỉnh Gia Lai

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đánh giá cao sự phối hợp trong công tác cứu nạn, cứu hộ của các cơ quan ban ngành tỉnh Gia Lai. Thứ trưởng cũng lưu ý, hiện nay một số nạn nhân tử vong chưa có thân nhân đến nhận. Khi thân nhân ở xa đến cần tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn ở, sinh hoạt cho họ; đồng thời tổ chức hỗ trợ kinh phí, thăm hỏi thân nhân các nạn nhân này.

Số người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, đề nghị Sở Y tế, các cơ quan ban ngành tổ chức thăm hỏi, động viên cũng như ưu tiên trong việc chữa trị. Nếu trường hợp nào chuyển biến năng, gia đình có yêu cầu chuyển tuyến cũng cần tạo điều kiện tốt nhất cho họ.

Lực lượng Công an tỉnh Gia Lai được yêu cầu sớm khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tài sản của các nạn nhân phải cất giữ, niêm phong, kiểm tra chặt chẽ để sau này trao trả lại. Thứ trưởng cũng lưu ý, việc tài xế Quý ngang nhiên cho xe chạy với tốc độ cao, chạy vào đường cấm một chiều, có nhiều dư luận cho rằng tài xế có sử dụng chất ma túy, Công an tỉnh cần sớm lấy mẫu máu để xét nghiệm làm rõ.

Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Chiều cùng ngày, thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng các cán bộ Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi đang cấp cứu, điều trị các nạn nhân của vụ tai nạn để thăm hỏi. Đến từng giường bệnh thăm hỏi các bệnh nhân, đoàn công tác đã gửi lời chia buồn, thăm hỏi, động viên người nhà và nạn nhân, trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, ông Khất Việt Hùng đề nghị cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tập trung nguồn lực điều trị tích cực cứu chữa cho các nạn nhân với điều kiện tốt nhất.

Văn Thành
.
.
.