Trao giải sáng tác khẩu hiệu Doraemon với An toàn giao thông

Thứ Năm, 18/01/2018, 19:57
Ngày 18-1, tại Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu Doraemon với An toàn giao thông năm 2017. Đồng thời công bố khẩu hiệu xuất sắc nhất được lựa chọn để in áp phích tuyên truyền về ATGT cho học sinh trên toàn quốc năm học 2017-2018.

Sau gần 2 tháng phát động từ ngày 6-9-2017 đến ngày 31-10-2017, Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu Doraemon với ATGT năm 2017 - 2018 đã thu hút được  104.966 khẩu hiệu tham gia dự thi, số lượng người tham gia dự thi nhiều hơn gấp 4 lần so với năm 2016. 

Nội dung khẩu hiệu dự thi năm nay đã tập trung tuyên truyền nhiều về hành vi, quy tắc giao thông cần thiết, tác động trực tiếp đến ý thức của người tham gia giao thông.
Ông Zenshow Ito, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Fujiko Nhật Bản trao giải Nhất tặng tác giả Trần Thanh Vân, lớp 4A3 Trường Đoàn Thị Điểm.
Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông trao giải tặng hai tác giả đoạt giải Nhất của Nhóm đối tượng.

Với thông điệp tuyên truyền: Mỗi một khẩu hiệu tham gia dự thi sẽ là những suy nghĩ tích cực góp phần xây dựng văn hóa giao thông chung trong cộng đồng, Ban tổ chức đã chọn được 10 khẩu hiệu để trao giải tại nhóm đối tượng 6-10 tuổi. Trong đó khẩu hiệu: “Đi đúng đường nhường đúng lối không cần vội vui tới trường” là khẩu hiệu xuất sắc nhất – đã nhận được giấy chứng nhận và quà tặng trị giá 2 triệu 200 ngàn ngàn; Tại nhóm đối tượng trên 11 tuổi. 

Trong 10 tác phẩm đạt giải, khẩu hiệu Bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông chính là bảo vệ tương lai của đất nước” là khẩu hiệu xuất sắc nhất - đã nhận được giấy chứng nhận và quà tặng trị giá 2 triệu 200 ngàn ngàn.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và quà tặng các tác giả đoạt giải của Nhóm đối tượng.
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận và quà tặng các tác giả đoạt giải của Nhóm đối tượng.

Từ hai khẩu hiệu xuất sắc nhất của mỗi nhóm, Ban tổ chức quyết định lựa chọn khẩu hiệu: “Đi đúng đường nhường đúng lối không cần vội vui tới trường” của tác giả Trần Thanh Vân, Lớp 4A3Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội là khẩu hiệu xuất sắc nhất của cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông” tại Việt Nam năm 2017. Đây là khẩu hiệu được chọn để in apphich tuyên truyền trong năm học 2017-2018. 

Ngoài Giấy chứng nhận của chương trình và quà tặng trị giá 2 triệu 200 ngàn đồng. Ban tổ chức quyết định trao tặng một cặp vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Tokyo từ Hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) cho tác giả đạt giải xuất sắc nhất của chương trình.

Các em học sinh hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi về ANTG.

Được biết, cuộc thi sáng tác khẩu hiệu về ATGT được tổ chức hằng năm là sáng kiến và kinh nghiệm của Tập đoàn báo Báo Mainichi Nhật Bản. Tại Nhật Bản Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu về ATGT đã được duy trì và tổ chức trong suốt 52 năm qua. Đây là một trong những giải pháp kiên trì, bền bỉ và rất hiệu quả để giúp Chính phủ Nhật Bản tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh và người dân tại Nhật Bản. 

Tại Việt Nam, đây là năm thứ hai Tập đoàn Báo Mainichi Nhật Bản phối hợp với Cục CSGT và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình này nhưng đã thu hút được số lượng người tham gia dự thi lớn…

Thảo Vy
.
.
.