"Thủ phạm" tông sập cầu Ghềnh đã được trục vớt lên bờ

Thứ Tư, 30/03/2016, 17:38
Đến khoảng 12h ngày 30-3 đội trục vớt cầu Ghềnh thuộc Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Bộ GTVT) đã hoàn thành việc trục vớt thành công tàu kéo xà lan tông sập cầu Ghềnh từ đáy sông Đồng Nai lên bờ.


Quá trình trực vớt tàu kéo lực lượng trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là do tàu kéo không còn nguyên vẹn nên lực lượng trục vớt phải thực hiện các thao tác cầu kỳ và tỉ mỉ để cẩu tàu kéo.

Hình ảnh từ hiện trường vụ trục vớt.

Tuy nhiên cũng phải mất 3 lần cẩu lên hạ xuống thì tàu kéo này mới được cẩu lên bờ thành công. Tàu kéo khi được cẩu lên đã bị bể nát nhiều bộ phận, cùng ngày thì lực lược chức năng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm xác tàu kéo này để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Như đã thông tin vào trưa 20-3 chiếc tàu kéo số hiệu SG-3745 lai dắt sà lan biển số SG 5984 chở khoảng 800 tấn cát xây dựng từ Tiền Giang về Đồng Nai.

Khi đến sông cầu Ghềnh thộc Biên Hòa –Đồng Nai thì tông vào trụ cầu làm sập 2 nhịp của cầu này. Riêng 2 nhịp cầu 2 đầu cầu không bị sập, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để Đồng Nai giữ lại phần cầu Ghềnh chưa bị sập để đưa vào bảo tàng vì Cây cầu Ghềnh có tuổi đời hơn 100 năm và gắn với cuộc sống và văn hóa của người dân Biên Hòa- Đồng Nai từ lâu.

Nếu được đồng ý, tỉnh sẽ đưa một nhịp cầu vào bảo tàng, nhịp còn lại sẽ thay thế nhịp cầu Rạch Cát (cách cầu Ghềnh khoảng 200m) bắc qua sông Cái thuộc nhánh sông Đồng Nai.

Ngọc Sơn
.
.
.