Thế giới nỗ lực giảm 50% thương vong do TNGT

Thứ Năm, 23/06/2016, 09:49
Ngày 22-6, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) tổ chức họp báo công bố Nghị quyết A/RES/70/260 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về cải thiện ATGT đường bộ toàn cầu và kế hoạch hành động của Việt Nam. 


giảm TNGTHiện nay, TNGT đường bộ là vấn nạn mang tính toàn cầu và luôn là vấn đề thời sự nóng bỏng đối với người dân và chính phủ tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Tại buổi họp báo, bà Socorro Escalante, quyền Trưởng đại diện WHO cho rằng, TNGT là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại các nước có thu nhập thấp. Còn tại các nước có thu nhập dưới trung bình, TNGT cao gấp đôi so với những nước phát triển, đặc biệt là thực trạng không đội mũ bảo hiểm và uống rượu bia điều khiển xe máy khi tham gia giao thông. 

Từ năm 2012 đến nay, TNGT tại Việt Nam giảm dưới 10.000 người chết/năm, trong đó việc thực hiện đội mũ bảo hiểm là một trong những thành tựu to lớn. Chính vì thế, ngày 15-4 vừa qua, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tiếp tục ban hành Nghị quyết mới, số A/RES/70/260 về “Cải thiện ATGT đường bộ toàn cầu”.

Phạm Huyền
.
.
.