Tăng cường xử lý xe chở quá tải ra vào cảng Dung Quất

Chủ Nhật, 15/11/2015, 10:27
Tại khu vực cảng Dung Quất, mỗi khi có tàu nhập hàng vào cảng thì mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải vận chuyển dăm gỗ ra vào. Phần lớn xe tải vận chuyển gỗ dăm đều chở hàng quá tải từ 40% đến 60%. Mặc dù Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý, yêu cầu các doanh nghiệp dăm gỗ nghiêm túc thực hiện, ký cam kết chở đúng tải nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục vi phạm.

Ông Huỳnh Ngà, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Để xử lý nghiêm tình trạng này, theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị Thanh tra phối hợp với Cảng vụ hàng hải Quảng Ngãi tổ chức kiểm soát bằng 2 hình thức, là làm việc với giám đốc cảng, bắt buộc phải kiểm soát tải trọng và không cho bất cứ một phương tiện chở quá tải trọng được vào cảng. Thứ hai là phối hợp lực lượng kiểm soát tải trọng bằng cân xách tay để xử lý tại chỗ các phương tiện vi phạm trong và ngoài cảng, nhằm xử lý dứt điểm xe chở quá tải nhập hàng.
Thanh tra GTVT Quảng Ngãi phối hợp CSGT xử lý xe quá tải.

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ trọng yếu trên địa bàn, phát hiện, xử lý 758 trường hợp xe vận tải quá khổ, quá tải. Đặc biệt đã xử lý 150 phương tiện vận chuyển gỗ dăm chở quá tải làm rơi vãi gỗ dăm xuống đường với số tiền trên 850 triệu đồng.  Bên cạnh đó, cũng đã xử phạt 1 đơn vị cảng và 4 doanh nghiệp tại khu kinh tế Dung Quất để phương tiện chở quá tải và bốc xếp hàng hóa quá tải lên phương tiện. Thanh tra Sở GTVT cũng lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ tài xế dăm gỗ trong việc chấp hành chở đúng tải.

Anh Thư
.
.
.