Sẽ thu phí theo giá mới tại BOT Sóc Trăng vào ngày 12-1

Thứ Năm, 11/01/2018, 18:42
Xung quanh tình hình “căng thẳng” tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng diễn ra 5 ngày qua, ngày 11-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã ký văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng.


Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương giảm giá vé tại trạm BOT trên quốc lộ 1 ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Việc giảm giá này theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng.

Trạm thu phí Sóc Trăng.

Tuy nhiên “Việc điều chỉnh giá vé như đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng (giảm giá cho tất cả các ôtô trong tỉnh Sóc Trăng - PV) ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng”, văn bản của Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng khẳng định.

Như vậy, BOT Sóc Trăng chỉ giám giá vé cho xe buýt (100%) và các ô tô có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm).

Cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20%. Bộ GTVT cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ phối hợp cùng địa phương kiểm tra, rà soát danh sách các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá đúng theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết dự kiến 0 giờ ngày 12-1, BOT Sóc Trăng sẽ áp dụng mức giá giảm như vừa nêu. Còn việc UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình thì nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Theo tài xế Lý Văn Sáng  (huyện Mỹ Xuyên-Sóc Trăng), người dân chỉ mong trả trạm thu phí này về đúng đường tránh. Còn giảm vé nếu hợp lý thì chúng tôi cũng chấp nhận nhưng đừng làm quá qui định, nếu được rút thời gian thu phí thì tốt hơn.

Như đã phản ánh, từ ngày 7-1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị giới tài xế phản ứng quyết liệt, thậm chí dẫn tới xô xát, một số người có hành vi quá khích, buộc trạm phải liên tục điệp khúc đóng – mở. Đến sáng ngày 11-1, trạm tiếp tục thu phí và bị tài xế phản ứng, bao vây trạm, mang heo quay, gà sống, bia, nhà hàng mã tới cúng nay gần trạm nên lãnh đạo trạm phải cho xả trạm cho đến hết ngày và sẽ thu lại theo giá mới vào lúc 0 giờ ngày 12-1.

X.C.
.
.
.