Tài xế liên tục phản đối, trạm BOT Sóc Trăng hết đóng lại mở

Thứ Ba, 09/01/2018, 14:58
Trưa 9-1, tại trạm BOT Sóc Trăng, tình trạng căng thẳng tiếp tục diễn ra khi trạm thu phí trở lại. Nhiều xe tải, xe du lịch đã phá dải phân cách, chiếm làn xe máy để lưu thông.

Theo đó, khi trạm BOT Sóc Trăng thu phí trở lại, các tài xế lại tiếp tục phản đối. Lúc này, tình trạng kẹt xe đã diễn ra, nhiều xe tải, xe du lịch đã di chuyển vào làn dành cho xe máy, phá dải phân cách nới rộng diện tích để lưu thông. 

Ông Phước (bên trái), xuống xe phải đối trạm BOT Sóc Trăng. 

Tình trạng này diễn ra khiến ngày càng nhiều xe ô tô tiếp tục đi vào phần đường dành cho xe máy, trong khi BOT Sóc Trăng đóng cửa. Nhiều người đi xe máy vì nôn nóng qua trạm đã vọt lên lề đường, tìm cách qua trạm. 

Thậm chí có lúc trạm BOT Sóc Trăng đã đóng 1 vài làn xe và thu phí các làn xe khác. Đến 13h30 trưa cùng ngày, trạm BOT Sóc Trăng lại tiếp tục xả trạm.

Tài xế của ông Phước cũng xuống xe phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng. 

Trước đó, vào 6h45' cùng ngày, trạm BOT Sóc Trăng lại tiếp tục bị kẹt xe hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ. Lý do, một người dân là ông Trần Hữu Phước (ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho hai chiếc xe loại 15 chỗ ngồi và 25 chỗ ngồi chạy đến đậu ngay ca-bin thu phí rồi dừng lại, yêu cầu lãnh đạo phải ra đối thoại, mở cửa trạm cho xe chạy. 

Xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe máy, tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Ông Phước cho rằng “Nhà tôi ở cách trạm BOT chỉ 200m nhưng vẫn phải đóng phí khi qua trạm, trong khi đó các xe của tôi đã đóng phí đường bộ đầy đủ”. Chính vì xe của ông Phước đậu trên hai làn đường nên các xe sau cũng phải nằm tại chỗ. 

Người đi xe máy phải "vọt" lên lề để lưu thông qua trạm. 

Đến 9h30, trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục vấp phải sự phản đối quyết liệt của cánh tài xế, do việc “đóng – mở” trạm liên tục. Sau đó, trạm BOT Sóc Trăng tiếp tục thu phí khi bớt hỗn loạn.

Đức Văn - CTV
.
.
.