Ngày thứ 5 hỗn loạn ở trạm BOT Sóc Trăng

Thứ Năm, 11/01/2018, 10:44
Lúc 9h ngày 11-1, trạm BOT Sóc Trăng lại tiếp tục rơi vào ngày hỗn loạn thứ 5. Tại đây, nhiều tài xế đã tập trung lại và mang theo một con heo quay lớn để cúng trạm.

Theo đó, một con heo quay lớn được các tại xế đặt tại một quán nước cách trạm khoảng 100m, kèm theo là 3 con gà và nhiều lon bia đặt xung quanh. 

Theo các tài xế, do trạm BOT Sóc Trăng này đặt sai vị trí, thu phí không hợp lý, bức xúc nên tài xế hùn tiền mua heo... cúng rồi cùng nhau ăn!?.Ngay sau đó, đến 9h30’, BOT Sóc Trăng đã phải xả trạm để tránh rối loạn.

Tài xế mang heo quay đến trạm BOT Sóc Trăng để cúng.

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng QL1 đoạn từ km 2118 + 600 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km2127 + 320 quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến TP.Sóc Trăng. Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km, với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. 

Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty CP Đạt Phương và Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng.

Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25.000–140.000 đồng/lượt, bắt đầu từ 1.6.2017, với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng. 

Diễn biến 5 ngày "thất thủ" Trạm BOT Sóc Trăng

Ngày 11-1, là ngày thứ 5 liên tiếp, trạm BOT Sóc Trăng “thất thủ”, rơi vào cảnh hỗn loạn khi nhiều tài xế đã mang heo quay, gà đến “cúng” gần trạm BOT khiến chủ đầu tư phải cho xả trạm. Trước đó, ngày 10-1, họ đã mang đến cả một đội lân để múa ăn mừng khi trạm xả cửa.

Từ 7 giờ sáng 11-1, các lái xe đã cho đậu xe bao vây trạm BOT Sóc Trăng, có tài xế cho xe chạy vào làn xe khi thanh barie đang chắn, khiến xe bị kẹt lại giữa làn, một hồi sau mới lùi lại được, có người cho xe chiếm luôn phần đường dành cho xe 2 bánh khiến cho tình ách tắc trở nên nghiêm trọng hơn. 

Đến 8 giờ sáng, trạm BOT Sóc Trăng cho xả trạm lần đầu, nhưng chỉ 5 phút sau đó lại thu phí trở lại đến gần 9 giờ. Lúc này cánh tài xế đã liên lạc tụ tập lại gần trạm, mang theo heo quay, bánh mì, gà sống, băng-rôn phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng, có cả hình nộm đề tên trạm trưởng trạm BOT Sóc Trăng và mô hình trạm thu phí BOT Sóc Trăng để bày ra lề đường QL1 cúng khấn cầu cho nhanh dẹp trạm…

Con heo quay lớn được các tài xế đặt tại một quán giải khát cách trạm khoảng 100m, kèm theo là 3 con gà và nhiều lon bia đặt xung quanh. Trước tình hình đó, lực lượng giữ trật tự nhắc nhở người dân lấn ra mặt đường vi phạm giao thông, còn lãnh đạo trạm BOT Sóc Trăng đã phải xả trạm để tránh… rối loạn. 

Một diễn biến khác, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh đã yêu cầu Sở GTVT lập công văn gửi Tổng cục đường bộ và Công ty TNHH BOT Sóc Trăng, về việc tìm giải pháp xử lý “điểm nóng” ở trạm BOT Sóc Trăng. Theo đó, phương án đề xuất của tỉnh là xả trạm BOT Soc Trăng một thời gian, cho đến khi có mức giá mới theo hướng giảm cho các phương tiện.

Như đã thông tin, nhiều ngày qua, cánh tài xế không chịu mua vé hoặc dùng tiền mệnh giá nhỏ để qua trạm khiến QL1 tại BOT Sóc Trăng bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng và chủ đầu tư phải cho xả trạm hàng chục lần. Đối với việc xô xát tại BOT Sóc Trăng vào ngày 8-1, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công an tỉnh này đã làm việc với các tài xế và những người có liên quan. Sau khi xem lại hình ảnh từ camera cho thấy không có việc Công an đánh tài xế. Xô xát xảy ra khi tài xế của một nhà xe với hợp tác xã có va chạm nhau. 


C.X.
.
.
.