Ngừng tìm kiếm nạn nhân trong vụ tàu 2000 tấn lật úp

Thứ Bảy, 31/10/2015, 16:34
Khoảng 14h20, sau khi cắt lỗ thứ 3 trên đáy tàu Hoàng Phúc 18 và cho thợ lặn vào tìm kiếm nạn nhân nhưng không còn nghe tiếng gõ cũng như lời đáp lại bên trong, nhóm thợ lặn đã rút khỏi hiện trường trở về đất liền.


Do sóng to gió lớn gây ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, tìm kiếm, các lực lượng đã dần rút khỏi khu vực tàu bị lật, tìm kiếm nạn nhân ở phía bên ngoài con tàu. Máy bay tham gia cứu hộ cũng đã rời khỏi hiện trường về đất liền.

Một chiến sĩ cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, đã tiến hành khoan 3 lỗ trên mặt đáy tàu, với diện tích vừa đủ một người chui xuống. Tuy nhiên nước bên dưới các khoang đã dâng cao, áp lực nước mạnh không thể xuống dưới kiểm tra. Phương án dùng  hai đường ống cứu hỏa đưa xuống các khoang hút nước hút nước ra ngoài được thực hiện. Tuy nhiên sóng đánh khá mạnh khiến con tàu bị lật chao đảo mạnh nên phương án tìm kiếm phải dừng lại.

Danh sách các thuyền viên tàu gặp nạn.

Một chi tiết khác, anh Nguyễn Minh Luân, một thuyền viên được cứu trong lúc tàu lật úp đang trực tiếp cùng các lực lượng cứu nạn cho biết, khoảng thời gian tàu chao đảo và lật chỉ diễn ra trong vòng 2 phút, lúc anh Luân chạy ra khỏi cabin thì thấy 4 nạn nhân mất tích còn lại đã nhảy ra khỏi tàu. Vì vậy khả năng 4 nạn nhân này còn mắc kẹt trong tàu là không cao.

Hiện hiện trường vụ tàu lật úp chỉ còn lại lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM túc trực cùng với một số đơn vị khác ở lại bảo vệ hiện trường.

Dưới đây là một số hình ảnh từ hiện trường:

Giải cứu một nạn nhân khỏi chiếc tàu bị lật úp.
Lực lượng cứu hộ nghe tiếng động từ chiếc tàu lật úp.
Chiếc lỗ được lực lượng cứu hộ khoan để vào bên trong.

M.Đức
.
.
.