Ngưng công tác cứu hộ tàu Hoàng Phúc 18 vì gió Đông Bắc, dòng chảy mạnh

Chủ Nhật, 01/11/2015, 17:27
Đến 14h ngày 1/11, công tác cứu hộ tàu Hoàng Phúc 18 của các lực lượng phải dừng lại do gió Đông Bắc cấp 5-6 khiến sóng và dòng chảy mạnh không thể tiếp cận con tàu.

Các lực lượng rút về đất liền riêng một số đơn vị sẽ túc trực tại hiện trường để đảm bảo an toàn cho những tàu thuyền lưu thông qua khu vực tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn.Tàu cẩu Yết Kiêu P3 cũng ở lại hiện trường để giữ tàu bị lật không tiếp tục trôi tự do.  Trong khi đó nhiều tàu ngư dân vẫn tìm kiếm các nạn nhân trôi ra xa ở vị trí xa gấp nhiều lần dự kiến tìm kiếm ban đầu.

Lúc 15h15, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã đưa thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Quảng (29 tuổi, quê Ninh Bình) và Bùi Văn Sa (48 tuổi, quê Khánh Hòa) vào bàn giao cho cơ quan chức năng. Người nhà của hai nạn nhân cũng đã có mặt tại khu vực này để nhận diện nạn nhân.

Theo một đại diện của trung tâm 3, từ 5h sáng 1/11 trung tâm 3 đã triển khai kế hoạch tìm kiếm cho tàu chỉ huy hiện trường SAR 413 để triển khai toàn bộ kế hoạch cho tất cả đơn vị, phương tiện tham gia thực hiện. Đến 9h thì thi thể hai nạn nhân Quảng và Sa được tìm thấy đưa lên tàu SAR 413. Các tàu lớn đã mở rộng phạm vi tìm kiếm hai nạn nhân cuối cùng lên đến 70 hải lý vuông. Các tàu nhỏ như ca nô cao tốc, thuyền và ghe  ngư dân tìm kiếm tại các khu vực ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) và Tiền Giang với 70-80 hải lý vuông. Ngoài lực lượng của các đơn vị Trung tâm 3 còn phát thông báo huy động các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực tham gia tìm kiếm.

Tại khu vực tàu Hoàng phúc 18, trung tâm 3 đã giao nhiệm vụ cho các tàu cùng Kiểm ngư TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai công tác lặn mò tìm người mất tích có khả năng bị kẹt trong tàu lật úp. Tuy nhiên công tác tìm kiếm nạn nhân phải dừng lại vì dòng chảy quá mạnh.

Hình ảnh công tác tìm kiếm, cứu hộ trong ngày.
Minh Đức
.
.
.