Khẩn trương tìm kiếm nạn nhân tàu Hoàng Phúc 18 trước khi thời tiết không thuận lợi

Chủ Nhật, 01/11/2015, 14:17
Đến 12h ngày 1/11, theo yêu cầu của người nhà các thuyền viên bị mất tích trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 18, 4 chiến sĩ cứu hộ liên tục lặn mò vào các khoang trong tàu để tìm kiếm các nạn nhân lần cuối, để xác định không còn người mắc kẹt ở bên trong. Công tác tìm kiếm đang được khẩn trương trước khi thời tiết không thuận trong việc mò lặn.


Theo một diễn biến khác, 2 thi thể nạn nhân được tìm thấy trong sáng 1/11 được ngư dân đưa lên tàu SAR 413 chở về Vũng Tàu xác định là thuyền viên Nguyễn Văn Sa (Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Quảng (Ninh Bình). Thi thể 2 thuyền viên này được ngư dân phát hiện ở vị trí cách khu vực tàu Hoàng Phúc 18 lật khoảng 7 hải lý.
Hiện trường nơi tàu Hoàng Phúc 18 lật.

Hàng trăm nhân lực cùng tàu thuyền và các trang thiết bị  thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, Cảnh sát PCCC TP HCM, Bộ đội biên phòng TP HCM, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, cảnh sát biển, kiểm ngư, tàu của liên doanh Vietsovpet cùng tàu của các ngư dân... liên tục quay tua tìm kiếm hai thuyền viên mất tích còn lại.

Tàu Hoàng Phúc 18 trong đêm đã trôi về hướng Tiền Giang cách vị trí ban đầu khoảng 4 hải lý. Sà lan cẩu Yết Kiêu P3 trọng tải 350 tấn đã đến áp sát  tàu Hoàng Phúc 18 bị lật. Các lực lượng đang tiến hành lắp ráp kỹ thuật để triển khai phương an trục vớt tàu Hoàng Phúc 18.

Thời điểm 14h chiều,  khu vực cửa biển thường có sóng lớn, thời tiết không thuận lợi nên các lực lượng đang đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

M.Đức
.
.
.