Tìm thấy hai thi thể gần khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị lật

Chủ Nhật, 01/11/2015, 09:54
Khoảng 8h15 ngày 1/11, khi đoàn cứu hộ với hơn 10 tàu các loại tiếp cận khu vực tàu Hoàng Phúc 18 bị lật, ngư dân Phạm Minh Thu ở hiện trường cho biết, đã tìm thấy hai thi thể nạn nhân trôi trên biển.

Hai thi thể trên được vớt và giao cho trung tâm chỉ huy cứu nạn và được chuyển vào bờ. Tuy nhiên hai nạn nhân này chưa xác định được danh tính nên chưa thể xác định đây có phải là thi thể của hai nạn nhân gặp nạn trong vụ tàu Hoàng Phúc 18 lật hay không. 

Vị trí tàu Hoàng Phúc 18 bị lật trong ngày hôm qua và ngày hôm nay đã bị dịch chuyển một đoạn hướng về tỉnh Tiền Giang. Tàu cần cẩu 350 tấn đang được đưa đến hiện trường để cố định con tàu bị lật lại phục vụ công tác tìm kiếm và điều tra vụ việc. Nhiều tàu cá của ngư dân cũng tham gia cùng với đoàn cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Công tác tìm kiếm đang được triển khai trước khi có sóng lớn.

Một số tổ lặn đã tiếp tục đưa  tín hiệu từ bên ngoài vào bên trong con tàu để cố gắng kết nối với bên trong nhưng dường như không có hồi âm. Tổ thợ lặn tiếp tục triển khai công tác mò lặn tiếp cận bên trong con tàu trước khi thời tiết không thuận lợi.

Khu vực  tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn xảy ra trong  luồng hàng hải nên tất cả lực lượng tìm kiếm sẽ tập trung tại Sở chỉ huy Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, phía TP Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện công tác phối hợp.

Minh Đức
.
.
.