Ngày mùng 5 Tết, bến xe ở Sóc Trăng vắng vẻ

Thứ Bảy, 09/02/2019, 09:55

Ngày mùng 5 Tết Nguyên đán, lượng hành khách chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách ở Sóc Trăng ít hơn nhiều so với những năm trước. 


Ngày 9-2, theo ông Võ Thành Phú, Phó Giám đốc bến xe Trà Men (Công ty CP vận tải Sóc Trăng), những ngày Tết, lượng khách đi xe ở bến rất ít. Ngày mùng 4 Tết (8-2) chỉ có khoảng 300 hành khách vào bến. 

Các bến xe ở Sóc Trăng vắng khách ngày mùng 5 Tết. 

Những năm trước, tuyến xe buýt của công ty rất đông hành khách lựa chọn làm phương tiện di chuyển nhưng Tết này vắng. 

Lý do là hiện nay xe từ các tỉnh đã có trạm ở các huyện, thị xã nên hành khách về thẳng địa phương chứ không qua bến xe tỉnh như trước. 

Bên cạnh đó, người dân có xu hướng dùng xe 2 bánh làm phương tiện di chuyển nhiều hơn nên khách đi xe khách, xe buýt cũng giảm. 

Tại bến xe trung tâm Sóc Trăng, xe nhiều nhưng vắng khách. Theo một cán bộ của Ban điều hành bến xe này cho biết, khách không đông như những năm trước. Những ngày trước, trong cũng như sau Tết, chủ yếu xe chờ khách. 

Nhiều người dùng xe máy làm phương tiện lưu thông trong những ngày Tết. 

Chỉ riêng ngày mùng 4 Tết, bến xe trung tâm tỉnh chỉ đón, vận chuyển được trên dưới 2.000 khách. Giá vé vẫn như ngày thường, chỉ từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 6 Tết (8-10/2) vé sẽ tăng 40% theo qui định, từ 140.000 đồng lên 186.000 đồng. 

Trên tuyến Quốc lộ, nhiều người dân chọn xe 2 bánh làm phương tiện di chuyển về các tỉnh khá nhiều.

Đ.Văn - C.Xuân
.
.
.