Thí sinh đi mua sắm “xả hơi”, bến xe vắng khách

Thứ Ba, 05/07/2011, 17:35

Kết thúc đợt thi đầu tiên, sĩ tử tìm đến những trung tâm mua sắm ở TP HCM để xả… stress. Tại các bến xe, chưa có nhiều thí sinh đến thành phố để dự thi đợt 2.

Khoảng 10h15’ ngày 5/7, nhiều phụ huynh và thí sinh đổ ra đường sau những ngày thi căng thẳng. Trên từng con đường, dãy phố, lượng xe lưu thông khá dày đặc. Những nơi gần điểm thi như ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình), đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), đường Nguyễn Văn Bảo (quận Gò Vấp) chật kín những dòng người và xe. Do đến ngày 8, 9 và 10/7 tới, phần lớn thí sinh sẽ còn tiếp tục thi đợt 2 tại một số trường thuộc khối B, C, D,… nên lưu trú lại TP HCM thêm vài ngày.

Chiều cùng ngày, tại Bến xe Miền Đông, lượng khách ra vào bến không có dấu hiệu đột biến. Khác với những ngày cận kề thi, lượng khách ra vào lác đác và trong số đó một vài sĩ tử cập bến để bắt đầu cho kỳ thi Đại học đợt 2. Ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết, theo số liệu ban đầu, lượng khách ra vào bến không tăng và vẫn như mọi ngày.

Tại bến xe, những sinh viên tình nguyện vẫn tiếp tục thực hiện công tác “tiếp sức mùa thi” và kéo dài cho đến hết kỳ thi Cao đẳng (ngày 15/7). Theo trung tâm hỗ trợ sinh viên TP HCM, trong suốt đợt 1 của kỳ thi Đại học, lực lượng sinh viên tình nguyện đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền và tránh để sĩ tử bị các đối tượng xấu lừa đảo trong quá trình đi thi. Hàng chục ngàn lượt thí sinh được chuẩn bị tâm lý và tinh thần khá tốt trước khi bước vào kỳ thi.

Kết thúc kỳ thi đợt 1, rất đông phụ huynh và sĩ tử đến các trung tâm giải trí và mua sắm để giảm stress. Buổi trưa tại siêu thị Citimark (đường Nguyễn Trãi, quận 1), lượng khách ra vào tấp nập hơn mọi ngày. Gần đó, siêu thị Co.op Mark (đường Cống Quỳnh, quận 1), khách tham quan đông hơn hẳn.

Riêng hệ thống siêu thị Big C, đại diện siêu thị cho biết, lượng khách đến Big C Miền Đông (quận 10), Big C Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) rất đông. Ước tính, lượng khách đến tham quan tăng hơn 50% so với mọi ngày.

Ngay sau khi kết thúc đợt thi Đại học đầu tiên, lượng thí sinh và phụ huynh đổ về siêu thị BigC tham quan khá đông.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Truyền thông hệ thống Big C cho biết, trong dịp này, hệ thống siêu thị Big C tổ chức chương trình khuyến mãi mừng sinh nhật Big C. Đây có thể là cơ hội mua sắm khá tốt cho các bậc phụ huynh và sĩ tử

Đỗ Hưng
.
.
.