Phó Chủ tịch phường đồng loạt "xuống đường" xử lý lấn chiếm vỉa hè

Thứ Ba, 14/03/2017, 09:12
Trong sáng thứ 2 đầu tuần, đồng loạt những người đứng đầu các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh dẫn đầu các đoàn kiểm tra xử lý việc lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường thuộc quận mình quản lý.

Tại quận 10, bà Nguyễn Thị Thu Nga - Phó Chủ tịch UBND quận đã chia đoàn kiểm tra thành ba đội đi ba hướng để xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận. Do trước đó, UBND các phường đã gửi thông báo đến các hộ kinh doanh về việc tự xử lý phần lấn chiếm vỉa hè và cam kết tự tháo dỡ và không tái phạm.

Tại đường Lý Thái Tổ (đoạn trước Bệnh viện Nhi Đồng 1), nhiều cửa hàng kinh doanh đã tự tháo dỡ biển hiệu, phá bậc tam cấp và các công trình xây dựng vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Bảo vệ của Bệnh viện Nhi Đồng cũng nhắc nhở những người bán hàng rong tại khu vực này không được lấn chiếm vỉa hè buôn bán nên tuyến đường này tương đối thông thoáng. Tại đường Sư Vạn Hạnh, nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn cố tình treo biển quảng cáo, sắp xếp hàng hóa tràn ra vỉa hè.

Đoàn liên ngành tiến hành giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở quận 5.

Khi thấy đoàn kiểm tra, những hộ kinh doanh này đã huy động người di dời hàng vào trong nhà. Một số hạng mục của các cửa hàng xây lấn ra vỉa hè trên đường Lê Hồng Phong, đường 3 tháng 2 đã bị đoàn liên ngành lập biên bản, đập bỏ.

Trong buổi sáng, nhiều hộ kinh doanh trên 10 tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận 10 đã bị lập biên bản, buộc tháo dỡ, di dời hàng hóa, biển hiệu lấn chiếm vỉa hè. Ba nhà vệ sinh công cộng, một trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè được xây bằng gạch cũng bị tháo dỡ.

Tại quận 5, trước khi đoàn kiểm tra ra quân, nhiều hộ kinh doanh đã thuê người phá bỏ bục, tam cấp bằng gạch trả lại vỉa hè thông thoáng. Một số điểm sửa xe ôtô trên đường An Dương Vương, điểm kinh doanh trên đường Trần Phú, Trần Bình Trọng, Nguyễn Văn Cừ… đã phá bậc dùng để xe ôtô lên xuống bằng bê tông và thay vào đó là cục kê di động được thiết kế bằng sắt.

Ông Lê Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận 5 đã chỉ đạo Đội Quản lý Trật tự đô thị quận 5 tháo dỡ một số bảng hiệu lấn chiếm khoảng không của vỉa hè. Nhiều hộ dân thắc mắc, ông Tuấn cùng đoàn liên ngành đã giải thích cặn kẽ cho người dân nên các hộ dân ở đây đã vui vẻ hợp tác.

Quận Bình Tân đã liên tục ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ trong thời gian qua. Những tuyến đường thường xuyên bị các quán nhậu kê bàn ghế lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ như Tên Lửa, Vành Đai Trong, Hồ Học Lãm… đều bị xử lý.

Các quận, huyện khác như quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận, Thủ Đức… cũng tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè, giành lại vỉa hè cho người đi bộ trong ngày đầu tuần.

Anh Thư
.
.
.