Cần Thơ:

Không tăng giá vé xe trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Thứ Bảy, 29/04/2017, 14:21

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Cần Thơ cam kết không tăng giá vé; đồng thời có kế hoạch tăng nhanh vòng quay phương tiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong 4 ngày nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe – Tàu phà Cần Thơ cho biết: “Mặc dù trong dịp lễ 30-4 và 1-5 lượng hành khách đi lại qua bến tăng gấp 2 lần so với những ngày bình thường, nhưng các hãng xe hoạt động tại bến cam kết không tăng giá cước trong các ngày lễ”. 

Theo ông Mạnh, các nhà xe hoạt động tại bến bán vé và niêm yết vé công khai theo đúng quy định của bến và ngành vận tải. Trong dịp lễ, phía công ty sẽ đảm bảo đầy đủ số lượng phương tiện phục vụ trên các tuyến cố định theo biểu đồ và phương án đã đăng ký; thực hiện tốt việc đón trả khách tại các bến xe, đồng thời tăng nhanh vòng quay phương tiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách từ Cần Thơ đi TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. 

Công ty CP Bến xe - Tàu phà Cần Thơ, cam kết không tăng giá vé dịp lễ 30-4 và 1-5. 

Đặc biệt, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Cần Thơ không giải quyết cho xe chạy tuyến cố định đi hợp đồng trong những ngày phục vụ lễ nhằm đảm bảo đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại theo biểu đồ đã đăng ký và không cấp phù hiệu hợp đồng cho các phương tiện chạy tuyến cố định đi hợp đồng để đảm bảo đầy đủ phương tiện phụ vụ hành khách…

Nhằm phục vụ lượng hành khách đi lại tăng mạnh trong dịp lễ, TP Cần Thơ cũng đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn phối hợp với các doanh nghiệp bến xe đảm bảo tốt cho công tác phục vụ hành khách, đồng thời điều động phương tiện kịp thời không để hành khách ứ đọng hoặc chờ đợi lâu tại bến. 

Cần Thơ cũng lên phương án, trong trường hợp ứ đọng hoặc chờ lâu tại bến, đơn vị kinh doanh vận tải phải phối hợp cùng với bến đưa phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải khác vào phục vụ giải tỏa và không để hành khách phải chờ quá 60 phút tại bến.   

Bên cạnh đó, Công an TP Cần Thơ tăng cường lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an các phường… để đảm bảo tình hình ANTT, không để xảy ra mất cắp, ùn tắc giao thông trong khu vực Bến xe và ngoại vi. Kịp thời phát hiện, xử lý các phần tử xấu trà trộn vào bến gây mất ANTT, ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách… 

Đức Văn
.
.
.