Ùn ùn mua vé, đón xe về quê nghỉ lễ

Thứ Sáu, 28/04/2017, 19:33
Hàng nghìn người đến các bến xe khách tại Hà Nội từ đầu giờ chiều ngày 28/4 mua vé xe về quê dịp nghỉ lễ. Lượng người quá đông, các bến xe phải tăng cường nhiều bảo vệ giữ trật tự.
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, ghi nhận tại các bến xe khách trong nội đô Hà Nội trong buổi chiều nay, lượng người dân đổ về tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Hình ảnh ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình.
Nhiều biển cấm cò, lái phụ xe vào bên trong bến chèo kéo khách được dựng lên
Cảnh chen lấn xếp hàng mua vé bên trong Bến xe Mỹ Đình.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó GĐ Bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách đổ về bến đông nhất là vào chiều nay và ngày mai. Ước tính trong ngày mai bến xe có thể sẽ đón từ 15 đến 20 nghìn lượt hành khách mua vé về quê. Hiện tại Ban quản lý Bến xe Mỹ Đình cũng đã có những phương án cụ thể như chuẩn bị xe tăng cường cho những tuyến có lượng hành khách đi lại lớn, kiểm soát chặt chẽ việc mua vé của hành khách.
Thời gian qua, sau quyết định phân lại luồng tuyến của thành phố Hà Nội, khoảng 400 xe đã di dời đến các bến xe khác như Nước Ngầm, Giáp Bát... Số lượng khách về bến Mỹ Đình so với năm ngoái giảm đi 50%.
Lượng hành khách sẽ đi cao điểm vào chiều tối 28/4 và thưa dần vào chiều tối ngày 29/4. Dự kiến khách sẽ tăng gấp từ 1,5 đến 2 lần so với ngày thường.
Thời tiết trong buổi chiều 28/4 mát mẻ, có nắng nhẹ về chiều nên việc đi lại của hành khách khá thuận tiện.
Nhiều hành khách về quê với đồ đạc lỉnh kỉnh.
Phía bên ngoài bến, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông chủ yếu là taxi, xe ôm luân chuyển hành khách từ khắp Hà Nội về Mỹ Đình. Lực lượng chức năng khá vất vả để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc ở các tuyến đường xung quanh.
Theo Dantri
.
.
.