Khách sạn tại Đà Nẵng "cháy phòng" dịp nghỉ lễ 30-4

Thứ Năm, 27/04/2017, 11:21
Sở Du lịch Đà Nẵng đánh giá dịp 30-4, 1-5 năm nay và đặc biệt cùng thời gian đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng. Hiện các khách sạn dọc Sông Hàn và ven biển Phạm Văn Đồng đều trong tình trạng "cháy phòng"...


Các khách sạn "vị trí đẹp" ven sông Hàn và dọc tuyến đường biển Phạm Văn Đồng đã trong tình trạng "cháy phòng" vào dịp lễ 30-4 và 1-5.

Năm nay TP Đà Nẵng nâng tầm cuộc thi lên thành lễ hội với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay kéo dài đến 2 tháng và xen kẻ sẽ là 24 lễ hội giúp du khách có thể tham gia 2 chiều cùng lễ hội tạo sự thú vị hơn khi đến với Đà Nẵng mùa pháo hoa 2017 này như: Trình diễn kinh khí cầu; Chương trình khai trương mùa du lịch biển, Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Lễ hội Ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”…  đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này”, báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Song song với sự kiện Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế, du khách sẽ được tham gia 24 lễ hội, hoạt động văn hóa đặc sắc vào dịp Lễ 30-4 & 1-5 và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Trong lúc đó, theo khảo sát của phóng viên những khách sạn có địa điểm đẹp ngắm lễ hội pháo hoa hai bên bờ sông Hàn, đặc biệt là đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Thuận Phước về tới cầu Rồng và những khách sạn ven biển thì “cháy” phòng. Giá phòng khách sạn tăng dao động từ 20-35%.

Theo lễ tân khách sạn Hoàng Đại II (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà), khách sạn đã kín phòng từ ngày 29, 30-4 và 1-5. Giá trung bình từ 1,5 triệu đồng tới 3 triệu đồng tùy phòng. “Khách đặt phòng tại khách sạn nghỉ 3 ngày 29, 30-4 và 1-5 đã kín chỗ cách đây gần nửa tháng rồi. Hiện sau ngày 1/5 thì khách sạn mới còn phòng. 

Một lễ tân khách sạn Paracel Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà), nằm ven biển Đà Nẵng, cho biết khách sạn đã kín phòng từ ngày 29-30-4 và 1-5. Giá phòng ở đây niêm yết dao động từ 2,9 triệu đồng/phòng đến hơn 21 triệu đồng/phòng tùy theo hạng phòng. 

Dịp lễ, tết khách sạn phụ thu thêm từ 30-50% trên giá niêm yết.  “Cả dãy khách sạn ven biển cũng đều trong tình trạng “cháy” phòng dịp lễ 30-4 và 1-5 hơn một tuần nay rồi vì trùng với lễ hội pháo hoa. Đặc biệt, nhiều các khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Thuận Phước về tới cầu Rồng còn tổ chức “bán ghế ngồi” ở nhà hàng tầng cao khách sạn cho khách có nhu cầu xem pháo hoa.

Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế đã được sẵng sàng

Để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có Công văn gửi các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện kế khai, niêm yết giá…

Ngoài ra, đề nghị các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn tại các khu điểm và tham gia đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra DIFF 2017. 

Hoài Thu
.
.
.