Xử lý phạt nguội: Không ngoại lệ xe biển xanh, biển đỏ

Thứ Sáu, 04/12/2015, 10:06
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo thông báo kết quả công tác tháng 11 của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội.


Theo đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối năm, từ ngày 7-12, đơn vị này sẽ thực hiện cao điểm xử lý xe chở quá tải, đi vào đường cấm, xe cơi nới thành thùng; tăng cường xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ùn tắc và TNGT, đặc biệt là các vi phạm về đêm.

Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau 3 ngày xử lý vi phạm giao thông qua camera, đã có hơn 50 trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý tại chỗ và phát hiện hơn 70 trường hợp vi phạm khác để xác minh, gửi văn bản đến chủ phương tiện, yêu cầu chủ phương tiện hoặc đại diện chủ phương tiện đến trụ sở Công an để giải quyết.

Liên quan đến câu hỏi liệu CSGT có ngại  xử lý xe biển xanh, biển đỏ nếu phát hiện vi phạm qua camera?  Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng thẳng thắn trả lời:  “Không có ngoại lệ đối với những phương tiện này. Những người điều khiển phương tiện ở các cơ quan nhà nước hơn ai hết phải hiểu và chấp hành nghiêm pháp luật, Luật Giao thông. Do vậy, bất kỳ phương tiện tham gia giao thông nào vi phạm Luật Giao thông, được hệ thống camera phát hiện đều được xử phạt theo đúng quy định, đảm bảo nghiêm minh, khách quan, chính xác tuyệt đối”.

Đặng Nhật
.
.
.