Hà Nội:

Thực hiện lắp camera giám sát phạt nguội xe ô tô đi sai làn đường

Thứ Ba, 19/08/2014, 09:09
Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo vừa đồng ý với đề xuất của CA TP Hà Nội, cho phép lắp camera để xử phạt nguội những trường hợp vi phạm giao thông, cụ thể là xe ô tô đi sai làn đường. Trước đó, trong buổi làm việc với TP Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đồng ý với đề xuất này.

Theo ông Thảo, đây là một trong những biện pháp để xử lý nghiêm với những tài xế vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông.

Phương án lắp camera xử phạt nguội đã được Đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, camera sẽ được lắp đặt, ghi hình tại các nút giao thông trọng điểm, các tuyến như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm TP.

Ngoài ra, trong nội đô cũng sẽ lắp camera ở tuyến đường Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy.

Trước đây, năm 2013, Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội phối hợp với Cục CSGT, đã áp dụng xử phạt nguội qua hệ thống camera giám sát trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xử lý được 460 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 102 trường hợp trong đó đa phần là xe khách và xe tải.

Tháng 6 năm nay, Hà Nội cũng thí điểm lắp đặt camera quan sát tại các tuyến, nút huyết mạch; đặc biệt là cổng bến xe Mỹ Đình, bến xe Phía Nam và các bệnh viện lớn tại thủ đô để xử lý, phạt nguội những xe khách vi phạm

C.L.
.
.
.