Hà Nội tăng cường phạt nguội lỗi vi phạm giao thông

Thứ Bảy, 28/11/2015, 11:48
Ngày 28-11, Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đầu tháng 12, sẽ tăng cường xử phạt người vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát.  

Đây là một hình thức phát hiện các hành vi vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thuộc thẩm quyền của lực lượng CSGT.

Các thông tin, tài liệu, hình ảnh được ghi nhận thông qua thiết bị này được lực lượng CSGT sử dụng làm căn cứ pháp lý để xem xét, ra quyết định xử lý VPHC đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

Hệ thống theo dõi và báo lỗi vi phạm giao thông 24/24h.

Trước câu hỏi, liệu hệ thống này có “bỏ lọt” lỗi vi phạm, đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho hay, căn cứ vào thông tin, tài liệu, hình ảnh vi phạm ghi nhận được như: Loại xe, nhãn hiệu, mầu sơn, biển kiểm soát, tình trạng phương tiện… và hành vi VPHC thực tế, CBCS làm nhiệm vụ tại trung tâm sẽ thông báo cho lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ TTKS trên các tuyến đường gần vị trí phát hiện vi phạm tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đối với những trường hợp không dừng ngay được phương tiện để xử lý, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ có văn bản gửi chủ phương tiện vi phạm để yêu cầu chủ phương tiện hoặc đại diện chủ phương tiện hoặc người có hành vi vi phạm đưa phương tiện đã điều khiển vi phạm đến trụ sở Công an để giải quyết theo quy định của Pháp luật.

“Mục đích lớn nhất mà chúng tôi hướng tới trong việc áp dụng hệ thống camera giám sát và xử lý VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô”, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nhấn mạnh. 

Thanh Huyền
.
.