Như vậy sau 6 ngày tiến hành trục vớt, toàn bộ 2 nhịp cầu Ghềnh mỗi nhịp nặng khoảng 500 tấn cùng tàu kéo xà lan tông sập cầu và những thanh sắt và thanh gỗ gác ngang đường ray đã được đơn vị trục vớt thực hiện thành công và đưa lên bờ an toàn. Hiện chỉ còn trụ cầu bị tông gãy thành 2 đoạn và đây là khối bê tông tương đối lớn, không còn có giá trị nếu trục vớt lên bờ nên các bên liên quan đang bàn phương án có nên trục vớt hay dùng mìn để đánh tan dưới lòng sông.

Hai nhịp cầu Ghềnh còn lại.

Chiều cùng ngày, lực lượng công binh đã tới hiện trường tiến hành rà phá bom mìn dưới lòng sông cũng như 2 đầu bờ để khởi công xây dựng cầu Ghềnh mới. Hiện đơn vị trục vớt đang tiếp tục lên phương án, kế hoạch cụ thể để tiếp tục tháo dỡ nhịp 1 và nhịp 4 của cầu Ghềnh không bị sập nhằm giải phóng mặt bằng phục vụ kịp tiến độ triển khai thi công cầu Ghềnh mới.

Liên quan đến 2 nhịp cầu này,  dù lãnh đạo tỉnh và nhân dân Đồng Nai rất muốn giữ lại để đưa vào bảo tàng vì đây là cây cầu gắn với lịch sự văn hóa và con người Biên Hòa, Đồng Nai hàng trăm năm nay.

Tuy nhiên trong ngày 31-3 Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai ông Nguyễn Phú Cường cho rằng đang lo ngại việc vận chuyển một nhịp cầu về bảo tàng vì khối lượng sắt quá nặng nên chưa quyết định có đưa về bảo tàng hay đặt tại một địa điểm khác gần bờ sông.

Ngọc Sơn