Hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu vượt vòm thép đầu tiên
- Hà Nội thông xe cầu vượt trên đường đắt nhất Hà Nội
- Thi công cầu vượt ngã 6 Gò Vấp: Tất cả lộ trình lưu thông thay thế đều bị ùn ứ
- Khởi công xây dựng cầu vượt, hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy
- Khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái
Đây là công trình quan trọng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần nâng cấp diện mạo đô thị Hải Phòng và tạo điểm nhấn ở cửa ô thành phố theo đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Ông Vũ Duy Tùng - Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) Hải Phòng cho hay, từ khi khởi công (tháng 5-2016), dự án bắt đầu được thi công đồng loạt, ba ca liên tục, không ngừng nghỉ. Thời gian hoàn thành cây cầu theo thiết kế mới, có năm nhịp, trong đó có một nhịp thép dài tới 99 m, sử dụng lực vòm, cáp neo được coi là “thần tốc”. Cầu nằm trên trục chính ra vào cảng biển Hải Phòng có chiều dài 267,6 m, mặt cắt ngang cầu rộng 16 m, gồm bốn làn xe cơ giới có tốc độ 60 km/giờ. Cầu được bố trí chiếu sáng mỹ thuật, tạo cảnh quan đô thị... Tổng giá trị đầu tư 310 tỷ đồng từ nguồn vốn của thành phố.
Hình ảnh lễ khánh thành cầu vượt tại Hải Phòng. |
Việc hoàn thành cây cầu trước Tết nguyên đán Đinh Dậu là nỗ lực lớn của nhà thầu, tư vấn giám sát, BQL dự án đối với công trình trọng điểm. Công trình không chỉ giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên cửa ngõ quan trọng của thành phố, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông tại nơi vốn được coi là “điểm đen” này, mà còn tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị Hải Phòng đang ngày càng khang trang, hiện đại.