Dự án do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 840 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2018. 

Dự án nút giao thông Mỹ Thủy sẽ chia thành hai giai đoạn bao gồm: giai đoạn 1 vốn 840 tỷ đồng; giai đoạn khoảng 1.400 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ và giải phóng mặt bằng gần 400 tỷ đồng.

Lễ khởi công xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (phối cảnh cầu vượt, hầm chui)

Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết thêm: sau lễ khởi công bắt đầu thi công gói thầu xây cầu Kỳ Hà 3, sau đó vào tháng 8-2016 thi công cầu vượt, hầm chui.

Theo thiết kế, một cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2 có 4 làn xe, rộng 17m, dài 316 m và hầm chui rẽ trái theo hướng từ đường Vành đai 2 đi Cát Lái rộng 9m, sử dụng cho 2 làn xe, dài 405m, phần hầm kín dài 80m.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn cho biết thêm: Cầu Kỳ Hà 3 xây dựng có kết cấu tương đương cầu hiện hữu và xây dựng các đường chui dưới dạ cầu Mỹ Thủy, cầu Kỳ Hà 2, 3 nhằm giảm lượng xe hai bánh quá đông tập trung về nút giao thông, giảm kẹt xe cho toàn tuyến.

Bên cạnh đó, từ đường Vành đai 2 đến cầu Rạch Chiếc dài 5,5km, đang có kế hoạch mở rộng thêm 3 làn xe và đường Nguyễn Thị Định đến phà Cát Lái cũng sẽ mở rộng từ 20m hiện hữu lên 60m.

Hoàng Châu