Hà Nội thông xe cầu vượt trên đường đắt nhất Hà Nội

Thứ Hai, 26/12/2016, 12:30
Sáng nay, 26-12, cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và các đơn vị liên quan. 

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo ATGT trên địa bàn TP. Được khởi công ngày 29-5, sau gần 7 tháng thi công với số vốn trên 166 tỷ đồng, dự án này đã hoàn thiện, giúp cải thiện tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm của khu vực, kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng; giảm tối đa ùn tắc cho khu vực.

Ngoài các yêu cầu về kỹ thuật, cầu còn là công trình có ý nghĩa về mặt kiến trúc, cảnh quan trong đô thị với trụ cầu được thiết kế cách điệu tạo dáng kiến trúc chữ “V”; khẩu độ vượt nhịp giữa lớn nhất hiện nay là 72m tại vị trí trung tâm nút. Các hạng mục công trình được xây dựng đồng bộ với quy hoạch chung của Thủ đô, khớp nối với tuyến đường sắt đô thị Số 3 từ Lò Đúc sang Kim Ngưu ở khu vực nút giao. 

Cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái  kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ,  giảm ùn tắc cho khu vực.

Sau lời phát biểu cám ơn sự quan tâm  của Chính phủ và các Bộ ngành đã luôn quan tâm ủng hộ, chia sẻ với TP Hà Nội trong việc triển khai thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP và đặc biệt là thống nhất tham mưu Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù trong quá trình triển khai dự án, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát lệnh thông xe. Ngay sau lễ thông xe, cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái đã được đưa vào sử dụng. 

NY
.
.
.