Điều tra sự cố máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn nguy tại Tân Sơn Nhất

Thứ Hai, 23/09/2019, 10:23
Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với nhà chức trách hàng không Hàn Quốc điều tra sự cố xảy ra với chuyến bay TW 123 của Hãng hàng không Tway Air, phi hành đoàn phải xin hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất - TPHCM sau khi phát hiện tiếng động lớn, hôm 19-9.


Theo Cục Hàng không Việt Nam, sự cố xảy ra với chiếc Boeing 737 của Tway Air có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D). 

Liên quan đến sự cố này, Cục Chính sách hàng không thuộc Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc cử người sang Việt Nam, trực tiếp phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam trong công tác điều tra. 

Tường trình sau khi hạ cánh, cơ trưởng chuyến bay TW 123 cho biết, trong giai đoạn cuối của tiếp cận hạ cánh, khi máy bay cách mặt đất 2.000 feet, tổ lái bất ngờ nhận thấy mũi máy bay bị va đập mạnh. 

Do biết có va chạm nên cơ trưởng đã thông báo gặp trục trặc và đề nghị trợ giúp từ mặt đất phòng trường hợp xấu khi máy bay tiếp đất. 

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến thời điểm này chưa xác định được cụ thể về vật thể va chạm mạnh gây móp, vỡ phần mũi chiếc Boeing 737 của Tways Air khi tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Phạm Huyền
.
.
.