Máy bay Nga chở 234 người đâm phải chim, hạ cánh khẩn xuống ruộng ngô

Thứ Năm, 15/08/2019, 15:55
Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Ural Airlines chở 234 người đâm vào chim lúc cất cánh, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng ngô ở ngoại ô Moscow.


Khoảnh khắc chiếc A321 hạ cánh xuống cánh đồng ngô. Video: Baza

Thông tấn Nga TASS cho biết sự cố xảy ra sáng 15-8. Chiếc Airbus A321 chở 226 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn bất ngờ đâm phải một đàn chim mòng biển khi cất cánh từ sân bay Zhukovsky ở ngoại ô thủ đô Moscow, khiến một bên động cơ bị hỏng lúc máy bay chưa kịp đạt độ cao ổn định.

Ngay sau đó, phi công sau đó phải tắt động cơ và thực hiện cú hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô cách đường băng của sân bay chưa đầy một km. Sự cố không gây cháy và tổ bay đã sơ tán toàn bộ hành khách khỏi máy bay.

Trong video ghi lại cảnh máy bay hạ cánh do hành khách đăng tải trên mạng xã hội, mọi người trên khoang có vẻ rất sợ hãi sau cú tiếp đất. Tuy nhiên, vào khoảnh khắc toàn bộ hành khách được phi hành đoàn đưa ra khỏi máy bay, họ đã cùng vỗ tay để cám ơn sự chuyên nghiệp và tận tâm của phi hành đoàn.

Chiếc A321 nằm gọn trên cánh đồng ngô. Ảnh: AP

Tuy vậy, vì cú tiếp đất bất thường, 23 hành khách đã gặp các vấn đề nhỏ về sức khoẻ, trong đó có 9 trẻ em. Giới chức thành phố Moscow đang điều tra thêm về vụ việc.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, chiếc A321 gặp sự cố khi đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu U6178 từ Moscow tới thành phố Simferopol trên đảo Crimea.

Hồi tháng 5, một máy bay Sukhoi Superjet-100 bất ngờ bốc cháy sau pha tiếp đất hỏng ở sân bay Sheremetyevo cũng tại thủ đô Moscow, khiến 41 trong số 73 người trên khoang thiệt mạng.

Thiện Minh
.
.
.