Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc cháy như quả cầu lửa

Chủ Nhật, 08/09/2019, 20:14
Tối ngày 5-9 vừa qua, một chuyến bay của Hãng Hàng không Thai AirAsia khởi hành từ Maldives đi Bangkok đã phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi khởi hành chỉ vài phút khi một động cơ bốc cháy...


Hãng Hàng không Thai AirAsia xác nhận, các phi công của chuyến bay FD178 khởi hành từ thủ đô Male của Maldives đi thủ đô Bangkok của Thái Lan đã phải quay trở lại sân bay quốc tế Valena ngay sau khi cất cánh vì "sự cố kỹ thuật".

Cụ thể, chuyến bay FD178 chở theo 58 hành khách cất cánh tại sân bay quốc tế Valena lúc 20h25’ ngày 5-9 (giờ địa phương). Sau khi máy bay cất cánh chỉ vài phút, các hành khách đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn, phát ra từ động cơ của chiếc Airbus A320 này.

Một chiếc máy bay A320-200 của Thai AirAsia, cùng loại với chiếc máy bay có động cơ bốc cháy.

Lúc đó máy bay đang ở độ cao khoảng 1.500m và động cơ bị cháy biến thành một quả cầu lửa sáng rực trên bầu trời. Các phi công đã ngay lập tức tắt động cơ này và dừng tăng độ cao. Tiếp đó, chiếc Airbus A320 được điều khiển bay vòng quanh vài vòng để đốt bớt nhiên liệu, sau đó đã hạ cánh khẩn cấp trở lại sân bay quốc tế Male vào khoảng 20h41’.

Hình ảnh video ghi lại vụ việc cho thấy máy bay đang hướng xuống đất khi những ngọn lửa bốc lên phừng phừng từ động cơ phía sau.

Được biết, hiện chiếc máy bay này đang tạm ngưng hoạt động và đã được mang đi bảo dưỡng.

V.Cường (theo BangkokPost)
.
.
.