Cố tình" câu giờ" bằng tiền lẻ qua trạm BOT là hành vi cản trở giao thông

Thứ Sáu, 20/10/2017, 15:53
Ngày 20-10, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã mời gần 20 tài xế liên quan đến trạm BOT Biên Hòa lên để tuyên truyền, giáo dục không tiếp tục cố tình gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Trảng Bom...

Theo nội dung trên giấy mời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, CSGT đã phát hiện một số tài xế ôtô có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí BOT quốc lộ 1A ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom. 

Việc mời các tài xế làm việc dựa trên cơ sở dữ liệu, hình ảnh ghi lại được tại hiện trường và tiếp tục điều tra xác minh làm rõ. Đây là việc làm cần thiết sau khi Sở GTVT Đồng Nai tổ chức tổ chức buổi họp nhằm tuyên truyền đến người dân, tài xế về dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa để sớm đưa trạm thu phí hoạt động trở lại. Nếu tài xế tiếp tục cố tình cản trở, gây ùn tắc giao thông và làm mất an ninh trật tự tại địa phương, các ngành chức năng của tỉnh đồng nai sẽ xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Tài xế cố tình đếm từng đồng xu để câu giờ gây cản trở tại trạm BOT Biên Hòa.

Dù vậy, khi được mời lên làm việc, một số tài xế đã tỏ ra không đồng tình với nội dung ghi trên giấy mời của CSGT Đồng Nai vì cho rằng mình không làm trái quy định, không gây cản trở giao thông qua khu vực này. Theo một số tài xế thừa nhận, việc họ dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hòa trong thời gian qua là có, song đây là việc làm không trái với quy định định và không vi phạm pháp luật nên không thể bị CSGT mời lên làm việc. 

Trong khi đó, thực tế cho thấy việc nhiều tài xế cùng lúc sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT Biên Hòa đã khiến giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua khu vực này ùn tắc kéo dài nghiêm trọng, khiến trạm thu phí phải xả nhiều lần. Đỉnh điểm là ngày 5-10 vừa qua, trạm BOT này đã phải ngưng thu phí để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự tại khu vực. Hiện các đơn vị ngành liên quan của Đồng Nai vẫn chưa thể thống nhất thời gian thu phí trở lại. 

Do đó, ngoài việc CSGT mời các tài xế trả tiền lẻ lên làm việc, thì các ngành hữu quan của Đồng Nai cần phải làm rõ nguồn tiền lẻ từ ngân hàng nào "tuồn" ra; ai đứng ra thu gom, đổi tiền lẻ cho các tài xế… bởi những loại tiền xu, tiền giấy mệnh giá thấp từ 200, 500 đồng lâu nay đã hầu như không còn được người dân cất trữ trong người.  

Ngọc Sơn
.
.
.