Tài xế lại dùng tiền lẻ, BOT Tiền Giang tiếp tục xả Trạm Cai Lậy

Thứ Hai, 14/08/2017, 18:54
Việc xả trạm xảy ra từ lúc 16h ngày 14-8, do một nhóm tài xế đã sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm, gây áp lực cho nhân viên thu phí và dẫn đến ùn tắc giao thông trên tuyến QL1, qua địa bàn huyện Cai Lậy – khu vực đặt trạm thu phí.

Lúc 18h25’ ngày 14-8, trả lời qua điện thoại với PV CAND Online, ông Phạm Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang (gọi tắt BOT Tiền Giang) cho biết, do áp lực từ việc tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm dẫn đến ùn tắc giao thông buộc chủ đầu tư phải xả trạm không thu phí đối với các phương tiện lưu thông.

Tài xế sử dụng cả bó tiền lẻ để mua vé qua trạm. Ảnh cắt từ clip Facebook Hữu Danh.

Theo ông Hiệp, việc xả trạm xảy ra từ lúc 16h cùng ngày do một nhóm tài xế đã sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm, gây áp lực cho nhân viên thu phí và dẫn đến ùn tắc giao thông trên tuyến QL1, qua địa bàn huyện Cai Lậy – khu vực đặt trạm thu phí. 

Trạm Cai Lậy "thất thủ" vào tối 14-8. Ảnh Facebook Nhật Huy.

“Khi nào lượng phương tiện thông thoáng, BOT Tiền Giang sẽ tiếp tục thu phí trở lại”, ông Hiệp cho hay. Theo lời giám đốc BOT Tiền Giang, nhóm tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm vẫn là nhóm tài xế đã gây ùn tắc giao thông vào chiều và tối 13-8, buộc BOT Tiền Giang phải xả trạm.

Việc xả trạm kéo dài liên tục nhiều giờ đồng hồ, đến 0h ngày 14-8, Trạm mới thu phí trở lại. Nhưng đến chiều 14-8, việc tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé lại tái diễn và buộc phải xả trạm do áp lực từ việc ùn tắc giao thông.

Theo BOT Tiền Giang, Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1-8 và có thời gian thu phí là 6 năm 5 tháng, với mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng. 

Trạm nằm trong dự án tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài hơn 12 km, với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng và bảo trì, sửa chữa hơn 26 km QL1, qua Tiền Giang, với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, ngày nào Trạm thu phí cũng đối mặt với việc tài xế sử dụng tiền lẻ (mệnh giá 200, 500 đồng và 1.000 đồng) để mua vé, gây áp lực cho nhân viên, gây mất thời gian và dẫn đến ùn tắc.

Các tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm và cho rằng, mức thu phí khá cao và vị trí đặt trạm trên QL1 là không hợp lý. 

Tại buổi làm việc sáng nay, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị Tổng cục đường bộ có đề xuất với Bộ GTVT giảm giá vé đối với các phương tiện. Tổng cục đường bộ đã ghi nhận và trình Bộ GTVT xem xét về đề nghị giảm giá vé theo kiến nghị của Sở GTVT Tiền Giang.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) trả lời báo chí vào sáng 14-8.

Cũng theo Tổng cục đường bộ, việc trạm thu phí đặt trên QL1 qua huyện Cai Lậy là có sự thống nhất giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang, Bộ Tài chính và Bộ GTVT. 

Như Anh
.
.
.