Chủ động đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ Ba, 29/01/2019, 08:46
Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lực lượng Cảnh sát giao thông đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm Luật giao thông, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông để người dân đón Tết an vui.


Ngày 28-1, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) Công an TP HCM cho biết, nhằm chủ động trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông vào thời điểm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phòng CSGT ĐB-ĐS cùng các đơn vị đội, trạm thuộc đơn vị triển khai công tác nắm tình hình, rà soát lại toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để kịp thời bố trí lực lượng thường trực, giải quyết nhanh chóng các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông; tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, lập biên bản, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách tại Bến xe Miền Đông

Lực lượng CSGT cũng sẽ tăng cường lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông để tránh các phương tiện tập trung một hướng sẽ dễ dẫn đến gây ùn tắc giao thông. Mặt khác, chủ động phối hợp Thanh tra Sở GTVT trong việc xử lý những trường hợp xe khách, xe taxi đón trả khách không đúng nơi quy định hoặc lập bến cóc, xe dù… để giúp người dân khi tham gia giao thông được thuận lợi và thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Cũng trong ngày 28-1, đoàn Đại biểu TP HCM do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ đã đế thăm lực lượng CSGT Công an thành phố, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thay mặt lãnh đạo TP HCM, đồng chí Thân Thị Thư đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đạt được trong năm 2018, nhất là việc đã kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ tin tưởng trong năm 2019, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông để thành phố phát triển, hội nhập; giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2019.



Nhân Sơn
.
.
.