Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác đảm bảo ANTT các địa phương

Thứ Hai, 28/01/2019, 21:02
Chiều 28-1, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Hòa Bình và một số đơn vị.


Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết,  thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Lãnh đạo Bộ về công tác Công an năm 2018, Đảng ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các mặt công tác ANTT; các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng được bảo vệ an toàn tuyệt đối, phạm pháp hình sự giảm 0,36%...

Kết quả triển khai đợt cao điểm đã chủ động tham mưu và xây dựng các phương án giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở, an ninh chính trị ổn định, không để xảy ra phức tạp; điều tra khám phá làm rõ 42/50 vụ tội phạm hình sự; phát hiện, bắt 31 vụ, 43 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 3 bánh heroin, 516 viên ma túy tổng hợp... 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Hòa Bình,

Công tác quản lý giam giữ được quan tâm, đã chỉ đạo thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với phạm nhân. Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông phát hiện, xử phạt 835 trường hợp, tạm giữ 242 phương tiện các loại, tước 71 giấy phép lái xe.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt  Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, đánh giá cao những thành tích, kết quả quan trọng mà Công an tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong năm 2018.

Chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ trong thời gian qua, trên cơ sở các mặt đã làm được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo Công an tỉnh Hòa Bình cần bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương; xây dựng các phương án đảm bảo tốt tình hình ANTT, đặc biệt là tập trung phương tiện, lực lượng bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các sự kiện lễ hội sẽ diễn ra tại địa phương trong thời gian tới. 

Những kiến nghị đề xuất của Công an tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Công an sẽ xem xét trên cơ sở điều kiện tại trại, các thiết bị cần thiết Bộ sẽ xem xét giải quyết trước những vấn đề cấp bách, cần thiết.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sỹ. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, lãnh đạo Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình cần thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, nhất là công tác tổ chức, cán bộ; xây dựng mối quan hệ mật thiết với cấp uỷ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang nơi đóng quân; thường xuyên giáo dục ý thức nâng cao cảnh giác, nghiệp vụ chuyên môn cho CBCS, không để sơ hở phạm nhân gây rối, quậy phá, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của trại; tổ chức lao động, cải tạo, sản xuất cho phạm nhân một cách hợp lý nhằm đạt hiệu quả tốt…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra, làm việc tại Đội CSGT số 10, Công an TP Hà Nội

Chiều cùng ngày, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra, làm việc tại Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.

Biểu dương những kết quả, thành tích của đơn vị đã đạt được trong năm 2018, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, cần tuyệt đối tránh hô khẩu hiệu mà phải làm thực chất hiệu quả. Những thành tích, kết quả của các đồng chí thể hiện rõ nhất thái độ, phong cách vì nhân dân phục vụ. CSGT TP Hà Nội luôn được lãnh đạo Bộ coi là hình ảnh mẫu cho lực lượng Công an toàn quốc.

Chỉ ra những yếu tố tác động, ảnh hưởng đến công tác đảm bảo TTATGT,  Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý, Đội CSGT số 10 cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảm bảo tuyệt đối TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trong đó có lễ hội chùa Hương. 

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, mỗi CBCS phải xác định niềm vui, hạnh phúc khi được phục vụ nhân dân. Không để người dân bị ảnh hưởng trong việc đi lại, nhất là gặp sự cố liên quan đến TNGT; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc tại Trung tâm phát tín thuộc Cục Viễn thông – Cơ yếu.

Minh Hiền
.
.