Kiểm tra đột xuất các điểm nóng về vận tải tại Hải Phòng.

Thứ Hai, 28/01/2019, 11:01
Thực hiện quyết định của Bộ GTVT, vừa qua 1 trong 4 đoàn công tác của Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều điểm nóng về vận tải tại Hải Phòng.

Theo đó, ngày 27-1, đoàn công tác số 2 của Bộ GTVT do ông Hoàng Thế Tùng - Phó vụ trưởng Vụ ATGT làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm gồm: Bến xe Thượng Lý, công trường xây dựng nút giao Nam Cầu Bính, bến xe Cầu Rào, bến phà Gót và sân bay Cát Bi.

Tại bến xe Thượng Lý và Cầu Rào, đoàn đã kiểm tra phương tiện, người điều khiển phương tiện, việc thực hiện giá cước, giá vé tại địa phương và các điều kiện về kinh doanh vận tải…

Tại các điểm trên, đoàn đã chỉ ra những vấn đề tồn tại, bất cập, đồng thời yêu cầu Hải Phòng cần khắc phục ngay như tình trạng xe dù, bến cóc đang tồn tại ở một số điểm; xe chạy tuyến cố định nhưng lại không dán thông tin điểm đi, điểm đến; một số xe đã quá cũ nát…

Tại bến phà Gót, đoàn công tác đã ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên bến phà trong việc đảm bảo phục vụ người dân, du khách. Tuy nhiên, đoàn công tác cũng chỉ rõ, trong dịp Tết Nguyên đán là thời điểm số lượng du khách và phương tiện tới du lịch tại đảo Cát Hải, Cát Bà sẽ tăng cao nên đơn vị cần tăng cường nhân lực, phương tiện để bảo đảm phục vụ việc đi lại thông suốt, an toàn.

Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, Cảng hàng không Cát Bi đã hoàn thành công tác sửa chữa, bảo dưỡng toàn bộ trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất, phục vụ bay, phục vụ hành khách bảo đảm toàn bộ thiết bị hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Ông Hoàng Triệu Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, Sở đã có kế hoạch đảm bảo đảm phương án vận tải, đảm bảo ATGT trên địa bàn. Lực lượng TTGT, cảng vụ đường thủy nội thường xuyên túc trực tại các bến tàu, bến xe; duy trì lực lượng ứng trực bảo đảm giao thông trước, trong và sau Tết.

Đối với các công trình, dự án thi công hạ tầng giao thông, yêu cầu các chủ dự án, nhà thầu phải dừng thi công, thu dọn công trường trước ngày 23 tháng Chạp...Để đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán cho người dân, Sở GTVT Hải Phòng sẽ tăng cường thêm 100 chuyến xe cho các tuyến đi Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang, TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó xe buýt, taxi cũng được triển khai đồng bộ…

Tại các bến phà Lại Xuân, Dương Áo, Quang Thanh, Bến Gót, các đơn vị duy trì hoạt động 20 phà, 3 đò máy, 7 ca nô...Ngoài ra, 5 đơn vị vận tải hành khách đường thủy nội địa theo tuyến cố định cũng được tăng cường lực lượng, nhân lực để phục vụ.

Thay mặt đoàn công tác, ông Hoàng Thế Tùng đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ GTVT trong dịp Tết của Sở GTVT Hải Phòng và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Văn Thịnh
.
.
.