Chậm chuyến tăng vọt, các hãng hàng không chỉ bị nhắc nhở
- Khắc phục tình trạng chậm chuyến bay
- Vietnam Airlines “bỏ đói” khách hàng chậm chuyến bay
- Pacific Airlines chậm chuyến bay vì không được tiếp nhiên liệu
- Chậm chuyến bay vì không được tiếp nhiên liệu
Thống kê của Cảng hàng không này cho hay, từ ngày 1-6 đến hết ngày 15-6, Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến (chiếm tỷ lệ 12,8%), trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng (chiếm tỷ lệ 94,2% tổng số chuyến bay của hãng).
Vietjet Air chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến (chiếm tỷ lệ tới 39,8%), trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng, chiếm 97,7%.
Jetstar Pacific chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến (chiếm tỷ lệ 26,2%), trong đó có 61 chuyến bị chậm chuyến vì lý do khai thác của hãng (chiếm 95,3%).
Với thực trạng nêu trên, Cảng đề nghị các hãng hàng không tăng cường kiểm soát máy bay, đặc biệt là các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới, ảnh hưởng tới an toàn bay tại cảng.