Chậm chuyến bay vì không được tiếp nhiên liệu

Thứ Tư, 02/04/2008, 08:43
Sáng 1/4, nhiều chuyến bay của Pacific Airlines (PA) đã bị chậm tới gần 3 tiếng vì không có nguyên liệu. Nguyên nhân là do không đạt được thỏa thuận về giá, Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) đã từ chối nạp dầu cho các chuyến bay của Hãng Pacific Airlines do giá xăng dầu hiện tại cao hơn giá đã ký thỏa thuận.

Nghiêm trọng hơn, Vinapco tính giá cho PA cao hơn so với VietnamAirlines, trái với các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc PacificAirlines và VietnamAirlines được đối xử bình đẳng).

Trước tình hình này, lãnh đạo Pacific Airlines đã gửi văn bản tới Chính phủ và các bộ Giao thông vận tải, Tài chính và Cục Hàng không Việt Nam. Chỉ đến khi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có ý kiến chỉ đạo thì máy bay của Pacific Airlines mới được tiếp nhiên liệu để tiếp tục hành trình.

Theo phản ánh của Pacific Airlines, phía Vinapco đã đơn phương tăng giá nhiên liệu mà không thông báo trước. Được biết, Công ty Xăng dầu hàng không (Vinapco) là đơn vị duy nhất cung cấp xăng dầu tại sân bay Tân Sơn Nhất

T.Huyền
.
.
.