Vietnam Airlines “bỏ đói” khách hàng chậm chuyến bay

Thứ Hai, 02/06/2008, 12:35

Dù “bắt” hành khách chờ quá lâu nhưng VNA không phục vụ thức ăn và nước uống nên nhiều hành khách, trong đó có nhiều người già và trẻ em bị đói, khát. Chính vì thế, một số hành khách bức xúc đòi gặp lãnh đạo nhưng tiếp viên lờ đi trước yêu cầu của khách.

Tối 31/5, 300 hành khách đi trên chuyến bay VN 325 tuyến Đà Nẵng - TP HCM của Vietnam Airlines (VNA) “rớt” chuyến tại sân bay quốc tế Đà Nẵng do sự cố kỹ thuật.

Theo lịch trình, chuyến bay này cất cánh lúc 19h40 phút nhưng mãi đến hơn 23h, VNA mới thông báo cho hành khách là chuyến bay không thể cất cánh khiến nhiều hành khách, trong đó có cả hành khách nước ngoài phản ứng dữ dội. Cho đến 0h ngày 1/6, 300 hành khách đi trên chuyến bay này mới được đưa về khách sạn lưu trú.

Nhiều hành khách bị VNA “hành” trong đói, khát quá bức xúc vây quanh nhân viên VNA đòi gặp lãnh đạo khi trên loa thông báo máy bay không thể cất cánh và hành khách phải về Khách sạn ngủ lại để chờ bay chuyến sáng 1/6. Đến hơn 0h ngày 1/6, toàn bộ hành khách được VNA đưa đến ở tại Khách sạn Đà Nẵng và Khách sạn Hàng không.

Đến 8h sáng qua, 1/6, sau nhiều giờ nỗ lực sửa chữa của bộ phận khí tài VNA, chuyến bay VN325 đã cất cánh đưa 300 hành khách bị “rớt” lại tối hôm qua vào TP HCM.

Anh Nguyễn Tiến Sĩ, hành khách chuyến bay VN 325, cho biết: “Tôi công tác dài ngày ở Đà Nẵng, nhân dịp ngày 1/6 tôi về thăm gia đình. Theo lịch, tôi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng từ lúc 18h chiều nên chưa kịp ăn uống gì. Nhưng lên máy bay, cứ vài phút một lần, chúng tôi được tiếp viên của VNA thông báo “hẹn giờ bay”.

Trong lúc chờ đợi, tôi chỉ kịp ăn 2 gói mì tôm. Nhưng đến 23h, VNA mới thông báo là máy bay không thể cất cánh được và đến 0h mới đưa chúng tôi về khách sạn”.

Anh Waathiq Ndaw - Giám đốc Momentous Việt Nam (đóng tại Tòa nhà Broadway D, 152 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, quận 7, TP HCM), phàn nàn: “VNA không có trách nhiệm với hành khách. Công việc của tôi chủ yếu là liên hệ với đối tác ở nước ngoài thông qua Internet, nếu họ thông báo sớm thì tôi sẵn sàng về khách sạn ở để liên hệ làm ăn (vì ban đêm ở Việt Nam là ban ngày ở Mĩ), đằng này họ thông báo quá trễ gây ảnh hưởng lớn đến công việc của chúng tôi”.

Điều đáng nói, thời gian chờ quá lâu nhưng VNA không phục vụ thức ăn và nước uống nên nhiều hành khách, trong đó có nhiều người già và trẻ em bị đói, khát. Chính vì thế, một số hành khách bức xúc đòi gặp lãnh đạo nhưng tiếp viên lờ đi trước yêu cầu của khách. Mãi đến hơn 23h, VNA mới thông báo trên loa là chuyến bay không thể cất cánh và cho xe đưa khách về khách sạn.

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó trưởng phòng kiểm soát, khai thác Văn phòng VNA khu vực miền Trung - OCC, cho biết: Cho đến 8h sáng 1/6, bộ phận khí tài của VNA đã khắc phục xong sự cố và chuyến bay VN325 đã cất cánh đưa 300 hành khách vào TP HCM. Ngay trong tối hôm qua, VNA đã làm hết trách nhiệm của mình khi điều chuyến bay VN 3266 TP HCM - Hà Nội hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để đưa khí tài từ TP HCM ra để sửa chữa.

Khi được hỏi về thỏa thuận đền bù cho khách vì trễn chuyến của VNA, ông Đỗ Trọng Hậu cho biết thêm: “Theo quy định của ngành hàng không thì VNA được miễn trừ trách nhiệm đền bù cho hành khách. Đêm 31/5, VNA đã đưa 300 hành khách đi trên chuyến bay VN 325 về lưu trú tại Khách sạn Đà Nẵng và Khách sạn Hàng không chờ sáng nay tiếp tục bay vào TP HCM”.

Hoãn bay vì tiếp viên vỡ xương chậu

Cũng trong tối hôm 31/5, một nữ tiếp viên hàng không của Jetstar Pacific đã bị vỡ xương chậu phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng vì bị ngã từ cầu thang lên máy bay khi đang đưa khách lên máy bay.

Vì sự cố trên, chuyến bay số hiệu BL 599 của Jetstar Pacific tuyến Đà Nẵng - TP HCM đã bị trễ chuyến hơn 1 giờ đồng hồ.

Đông Nghi
.
.
.