Bộ trưởng Tô Lâm thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh ở Hà Nam

Thứ Tư, 05/07/2017, 21:22
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2017), chiều 5/7, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, động viên, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam và đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng Bộ Công an cùng một số ban, ngành chức năng của tỉnh Hà Nam.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, đóng trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam được thành lập năm 1957, hiện đang chăm sóc 60 thương bệnh binh nặng, trong đó có 3 thương binh nữ, 10 thương binh hỏng cả hai mắt, có những thương binh bị cụt cả hai chân. Các thương bệnh binh tại đây dù bị thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát nhưng vẫn luôn gìn giữ, phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ.

Trong những năm qua, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động xã hội, đưa các thương bệnh binh đến các đơn vị quân đội từ miền Trung đến miền Nam để giao lưu văn nghệ, truyền lửa và trau dồi kinh nghiệm sống cho lớp trẻ.

Bộ trưởng Tô Lâm, ông Nguyễn Đình Khang và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, đóng trên địa bàn thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, được thành lập năm 1976. Nhiệm vụ đặc thù của trung tâm là nơi chuyên chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương bệnh binh và thân nhân của người có công bị mắc bệnh tâm thần mãn tính, bị sa sút tâm thần, loạn thần.

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 114 người, trong đó 84 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên, 30 người là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công. Phần đông thương, bệnh binh tại Trung tâm sa sút về trí tuệ, trí nhớ do bị chấn thương sọ não trong chiến tranh, dễ bị kích thích và không tự kiềm chế được bản thân, mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn, ở, ngủ, nghỉ đều do y bác sĩ, hộ lý phục vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm ân cần thăm hỏi, động viên các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên .

Chia sẻ phần nào nỗi đau, mất mát với các đồng chí thương, bệnh binh, Bộ trưởng Tô Lâm xúc động gửi tới các đồng chí thương, bệnh binh đang điều trị tại 2 Trung tâm điều dưỡng thương binh những tình cảm chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn những công lao, sự hy sinh xương máu của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; ghi nhận và tri ân công lao đóng góp to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Kim Bảng. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên .

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên điều dưỡng của hai Trung tâm đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, tận tình chăm sóc các đồng chí thương, bệnh binh, người có công.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng 15 chiếc TV và 15 máy điều hoà cho mỗi Trung tâm; tặng quà cho các thương, bệnh binh và các cán bộ, y bác sĩ và công nhân viên tại đây.

Bộ trưởng Tô Lâm và ông Nguyễn Đình Khang tới thăm, động viên, tặng quà thương binh nặng Phạm Văn Cẩm là thương binh nặng nhất trong Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên .

Trong chuyến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, sau khi thăm, tặng quà các đồng chí thương binh và các cán bộ nhân viên Trung tâm, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đã tới thăm, động viên, tặng quà thương binh Phạm Văn Cẩm, quê quán Nho Quan, Ninh Bình, là thương binh nặng nhất trong Trung tâm, hơn 10 năm nay ông Phạm Văn Cẩm bị liệt hoàn toàn, mọi sinh hoạt đều được các y, bác sĩ và cán bộ nhân viên chăm sóc, điều trị ngay trên giường bệnh. Sau đó, trồng cây lưu niệm ngay trong khuôn viên Trung tâm.

Bộ trưởng Tô Lâm và các thương binh nặng tại Khoa điều trị 1 của Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng cùng hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đã tới thăm Khoa điều trị 1, đang chăm sóc điều trị cho 38 thương, bệnh binh nặng nhất tại Trung tâm. Trước đây, có những người bệnh nặng ngày lên cơn động kinh đến vài lần, bị sa sút loạn thần, không có khả năng tự chăm sóc bản thân, cho nên mọi việc từ chăm sóc đến chữa bệnh hàng ngày đều do các y bác sĩ và các cán bộ, nhân viên Trung tâm đảm trách.

Tâm Phạm
.
.