Bộ trưởng Tô Lâm thăm, tặng quà thương binh và gia đình người có công

Thứ Ba, 27/06/2017, 10:22
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), sáng 27-6, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; thăm hỏi, động viên một số gia đình chính sách ở huyện Gia Bình, Bắc Ninh.


Cùng đi có đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh; Trung tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh Văn phòng Bộ Công an; Đoàn đại biểu Quốc hội và đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh Bắc Ninh.

Tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành có nhiệm vụ tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho các thương binh bị thương tại các chiến trường. 

Bộ trưởng Tô Lâm ân cần thăm hỏi các thương binh

Tại đây, các thương binh sẽ được đội ngũ y bác sỹ điều trị vết thương, phục hồi sức khỏe. Đến nay, nhiều thương binh đã được trở về đoàn tụ với gia đình. Hiện có 97 thương binh đang điều trị và phục hồi sức khỏe tại Trung tâm, trong đó thương binh chống Pháp chỉ còn 2 đồng chí, thương binh chống Mỹ còn 66 đồng chí.

Chia sẻ phần nào nỗi đau, nỗi mất mát với các đồng chí thương binh, Bộ trưởng Tô Lâm xúc động gửi tới đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành những tình cảm chân thành và bày tỏ niềm vui khi mỗi lần đến Trung tâm đều thấy các đồng chí thương binh vẫn mạnh khoẻ.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, tặng quà các thương binh ở Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những đóng góp, hi sinh xương máu của các đồng chí và mong các đồng chí và gia đình cố gắng sống vui, sống khoẻ, sống có ích, để chứng kiến sự đổi thay của đất nước, của tỉnh Bắc Ninh.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng gửi lời cảm ơn tới cán bộ, công nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã không ngại vất  vả, khó khăn chăm sóc các đồng chí thương binh.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà một thương binh nặng.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên thương binh Nguyễn Văn Mão

Tại buổi gặp gỡ, 97 suất quà đã được Thượng tướng Tô Lâm cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành… trao đến tận tay các đồng chí thương binh. Bộ trưởng Tô Lâm cũng tặng quà cán bộ, công nhân viên của Trung tâm.

Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đã đến tận giường thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Mão, quê ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc bị ảnh hưởng nặng nề chất da cam, hiện nay sức khoẻ rất yếu, phải nằm một chỗ nhiều năm nay...

* Bộ trưởng Tô Lâm đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoà, 91 tuổi ở thôn Đông Bình, thị trấn Gia Bình.

Nắm chặt tay Thượng tướng Tô Lâm, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoà xúc động nói “Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các gia đình có công, trong đó có gia đình tôi. Tôi sẽ tiếp tục dạy bảo con, cháu làm ăn lương thiện, giữ gìn ANTT ở địa phương”.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên gia đình Mẹ Nguyễn Thị Hoà.

Gia đình thương binh ¼  Nguyễn Văn Hỗ, tại thôn Nội Phú, thị trấn Gia Bình nằm khuất sau những rặng tre và vườn cây rợp bóng mát. Ông Hỗ năm nay 70 tuổi, từng chiến đấu trong chiến trường tỉnh Quảng Nam. 

Đón Đoàn đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm, ông xúc động bày tỏ: “Tôi rất bất ngờ khi được đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị và các đồng chí lãnh đạo đến thăm nhà. Hàng ngày, tôi vẫn theo dõi chương trình thời sự để biết các hoạt động của các đồng chí và rất vui mừng khi biết kinh tế của đất nước phát triển mạnh, chính trị ổn định, người dân được tạo mọi điều kiện làm ăn, xây dựng cuộc sống; bản thân tôi và gia đình luôn được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần”.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên gia đình gia đình thương binh Nguyễn Văn Hỗ.

Thượng tướng Tô Lâm ân cần hỏi thăm sức khoẻ, động viên mẹ Nguyễn Thị Hoà và thương binh Nguyễn Văn Hỗ; khẳng định Đảng, Nhà nước ghi nhận sự đóng góp, hi sinh của thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng – những người đã đóng góp xương máu để giành độc lập dân tộc. 

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoà và thương binh Nguyễn Văn Hỗ và các gia đình có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục các thế hệ  trẻ, góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương.

Phương Thuỷ
.
.