Tùng Dương và bữa tiệc âm nhạc Thập kỷ hoan ca

Thứ Năm, 12/11/2015, 09:00
Luôn tạo thành sự kiện văn hóa mỗi khi cho ra một liveshow, dù chỉ một đêm, lần này, Tùng Dương, chàng ca sĩ từng nhiều lần giành giải Âm nhạc cống hiến, cũng không ngoại lệ với liveshow “Thập kỷ hoan ca” sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/12.


Dù chưa ra mắt, nhưng những nét độc đáo của chương trình đã lập tức thu hút sự quan tâm của báo giới, thậm chí, toàn bộ vé của 1 trong 2 đêm đã được bán sạch và với nhiều người, được có mặt trong cuộc họp báo về chương trình của anh vào chiều 9/11 là một niềm vui đặc biệt.

Trước, mỗi chương trình của Tùng Dương chỉ một đêm, lần này, sẽ là 2 đêm. Sự khác biệt này được Tùng Dương cho biết, đây là sự tự tin hơn trước, nhưng đồng thời anh cũng muốn thử thách chính mình, đòi hỏi mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa. “Thập kỷ hoan ca” sẽ là  một chân dung Tùng Dương đa diện, như chính những gì anh lựa chọn cho con đường âm nhạc của mình, để hiện hữu trên sân khấu với những bài hát hay nhất đã đi cùng Tùng Dương từ những ngày trở thành tâm điểm của giới âm nhạc Việt năm 2004 cho đến bây giờ. Mỗi bài hát sẽ nhắc khán giả nhớ lại những thời khắc thăng hoa nhất của không chỉ Tùng Dương mà còn là những “cú hích” anh đem lại cho nhạc Việt.

Tùng Dương trao đổi với báo giới về chương trình “Thập kỷ hoan ca”.

Mỗi phần trình diễn trên sân khấu “Thập kỷ hoan ca” sẽ là một không gian âm nhạc khác nhau nhưng liên quan chặt chẽ đến nhau vì đều nằm trên trục đường sáng tạo của Tùng Dương. Khán giả sẽ thấy Tùng Dương tái hiện không gian âm nhạc của các nhạc sĩ Lê Minh Sơn – Trần Tiến – Đỗ Bảo – Giáng Son – Lưu Hà An – Sa Huỳnh từ sự giao cảm trong âm nhạc của anh với họ, kết hợp cùng những không gian mới mẻ khác có được từ sự tham gia của những khách mời đặc biệt, cũng là những nghệ sĩ giàu sáng tạo và cá tính nhất của nhạc Việt: Thanh Lam và Lê Cát Trọng Lý. “Thập kỷ hoan ca”, Tùng Dương giới thiệu những bài hát mới nhất, cũng là những dự án âm nhạc đang và sắp hoàn thành của anh. Chưa bao giờ hết sáng tạo, chưa lúc nào thôi bất ngờ, đó chính là những gì mà Tùng Dương đem lại cho “cuộc chơi” âm nhạc lớn nhất này.

Tại sao lại là “Thập kỷ hoan ca”? Tùng Dương cho biết, đó là anh muốn gửi gắm vào đó những điều về con người mình, một con người luôn tràn đầy sự lạc quan, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào và mỗi điều đều chứa đựng thông điệp của anh về con người, cuộc sống thông qua âm nhạc.

Chia sẻ tại cuộc họp, nhạc sĩ Thanh Phương, người sẽ gắn bó chặt chẽ với “Thập kỷ hoan ca” cho biết: Trong chương trình này, khán giả sẽ thấy một Tùng Dương vẫn tràn đầy nội lực sáng tạo, nhưng với sự đằm sâu và hết sức thú vị. Chương trình cũng không ấn định một loại nhạc nào mà là sự tổng hợp hết sức mới mẻ, như một minh chứng rằng, mọi sự có thể trộn lẫn với nhau một cách hợp lý, và người nghệ sĩ sẽ không bị giới hạn, bó buộc vào một dòng nhạc nào. Là một ca sĩ đầy năng lượng, Tùng Dương sẽ mang đến một bữa tiệc tinh thần sang trọng và quyến rũ cho khán giả Thủ đô.

Cũng trong đêm nhạc đặc biệt này, Tùng Dương và ca sĩ Thanh Lam sẽ mang đến cho khán giả một món quà đặc biệt là 2 ca khúc mà anh và nữ ca sĩ lần đầu song ca và anh sẽ bí mật đến phút cuối cùng. Sự kết hợp với Lê Cát Trọng Lý trong “Thập kỷ hoan ca” cũng sẽ lấp đầy những khoảng trống mà “Dương – Lý” từng để lại.                                                         

Thanh Hằng
.
.
.