Trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thứ Ba, 07/06/2016, 16:12
15 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trao thưởng trong cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7, là thông tin BTC cuộc thi cho biết tại buổi họp báo ngày 7-6, tại Hà Nội.


Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo QĐND, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7 đã thu hút gần 200 tác phẩm của các tác giả gửi về dự thi.

Trong đó, Báo QĐND đã lựa chọn giới thiệu 120 tác phẩm trên các ấn phẩm của báo. BTC cũng đã mời các nhà báo lão thành như Hà Đăng, Phan Quang cùng nhiều nhà báo có uy tín tham gia Hội đồng chấm chung khảo để lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất. 

NXB QĐND đã lựa chọn, tập hợp tác phẩm tham gia cuộc thi lần thứ 7 để xuất bản 12 tập “Những tấm gương bình dị mà cao quý” thuộc tủ sách Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Họp báo về lễ tổng kết và trao giải cuộc thi 

Các tác phẩm dự thi phản ánh nhiều tấm gương tiêu biểu của cán bộ, đảng viên, người dân thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực… đã âm thầm cống hiến cho đất nước, vì cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội.

Giải nhất cuộc thi “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7 được trao cho tác phẩm “Cây sáng kiến - Bí thư chi bộ nói và làm” của tác giả Nguyễn Đức Chính.

Lễ trao giải thưởng  cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7 và giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Vững bước theo con đường Bác đi” sẽ diễn ra tối 11-6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VOV1.

Cùng với tổng kết cuộc thi, Báo QĐND cũng phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8 với các thể loại: Bút ký, phóng sự, phóng sự điều tra, phản ánh, ghi chép. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể. 

Thanh Hằng
.
.
.