Phát động cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Thứ Tư, 20/05/2009, 08:37
Chiều 18/5, tại Hà Nội, Báo Nhân dân - Báo Quân đội nhân dân - Báo Lao động đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" giai đoạn II (từ ngày 19/5/2009 đến 28/2/2010), nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên TW Đảng, TBT Báo Nhân dân cho rằng: Giai đoạn I của Cuộc thi viết đã tạo nên hiệu quả xã hội rất lớn. Trong 1 năm, Ban tổ chức nhận được khoảng 900 bài viết, phát hiện hàng trăm tấm gương bình dị mà cao quý trên khắp cả nước, những người hết lòng, hết sức vì cộng đồng, có ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" giai đoạn II được phát động nhằm tiếp tục tìm kiếm phát hiện những tấm gương như vậy…

Theo Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, TBT Báo Quân đội nhân dân, cuộc thi viết này nhằm phát hiện các cá nhân điển hình - những con người dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì đất nước, vì cộng đồng. Đây cũng chính là những tấm gương tiêu biểu trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Thể loại tác phẩm dự thi gồm: Bút ký, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh; yêu cầu nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và thành tích của họ diễn ra trong phạm vi thời kỳ đổi mới và chưa được đề cập trên báo viết. Ban tổ chức ưu tiên những bài viết có tính phát hiện cao, nhân vật gây ấn tượng, có ảnh hưởng xã hội lớn.

Lễ trao giải báo chí Cuộc thi viết này sẽ được tổ chức trọng thể và một số tấm gương đặc biệt xuất sắc trong các tác phẩm sẽ được lựa chọn tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" lần thứ VIII vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2010

Đ.Tuấn
.
.
.