Tôn vinh những tác giả đạt giải trong cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Thứ Ba, 11/06/2013, 11:19
Tối 10/6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ba Đình, Hà Nội), Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 4 năm 2012 và Chương trình Giao lưu - Nghệ thuật với chủ đề “Giữ trọn niềm tin với Bác”.
>> Tổng kết cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 4

Sau một năm phát động đã có hàng trăm tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc gửi dự thi. Cuộc thi đã giới thiệu được nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau. Nét nổi bật chung nhất của những tấm gương được các tác giả phản ánh lần này là những cá nhân, tập thể làm những việc tốt một cách tự nguyện, tự giác, như một nhu cầu tự thân. Họ là những con người âm thầm đóng góp, cống hiến, hi sinh vì lợi ích đất nước, lợi ích xã hội, không hề đòi hỏi bất cứ sự biết ơn hay đền bù, khen thưởng nào.

Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn, quyết định trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc; trong đó, có 1 giải nhất trao cho tác phẩm “Một cách yêu biển, đảo Việt Nam” của tác giả Đoàn Xuân Bộ viết về tấm gương hai bạn sinh viên Cao Huy Hiệp và Nguyễn Bá Phúc, lớp K53, Khoa Khoa học Chính trị, Trường Đại học KHXH-NV Hà Nội, đã nặng lòng với biển đảo quê hương, vào Nam, ra Bắc tiến hành nghiên cứu hàng trăm tài liệu, gặp những nhân chứng lịch sử xây dựng thành đề tài nghiên cứu khoa học để khẳng định chủ quyền biển đảo nói chung, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa nói riêng là của Việt Nam.

Ngoài lễ trao giải, những phóng sự ngắn sinh động, những cuộc giao lưu với những tấm gương điển hình, chương trình còn đưa đến những ca khúc nổi tiếng đã đi cùng năm tháng… Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 5 năm 2013…

Trần Xuân
.
.
.