MV “Khúc ca yêu cuộc đời” đầy ắp sự nhân văn dành cho bệnh nhân ung thư

Thứ Bảy, 01/07/2017, 12:00
Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” diễn ra tại Bệnh viện K (Tân Triều, Hà Nội) chiều 30-6 là một sự kiện đặc biệt. Chương trình không chỉ có sự tham gia của nhiều giọng hát nổi tiếng: Thái Thùy Linh, Thùy Chi, Ưng Anh Tuấn, cặp đôi ca sĩ, vũ công Lê Anh – Lê Trang, Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016; Adam Hoàng Anh với sự phối hợp của Hội Nội khoa Việt Nam và Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI, mà còn có sự ra mắt của MV “Khúc ca yêu cuộc đời” đậm chất nhân văn.


 “Mang âm nhạc đến bệnh viện” là chương trình do ca sĩ Thái Thùy Linh khởi xướngtừ năm 2011 với thông điệp “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi…” Trong chương trình số thứ 183 lần này có chủ đề “Thắp sáng niềm tin bệnh nhân ung thư”, ngoài các tiết mục biểu diễn sôi động, còn có sự ra mắt của MV “Khúc ca yêu cuộc đời” do ca sĩ Thùy Chi và các em nhỏ thể hiện, tái hiện lại cuộc sống hàng ngày của một cô gái trẻ dù mắc phải căn bệnh ung thư, nhưng không khuất phục số phận, mà luôn tràn đầy ý chí, nghị lực sống và niềm tin bất diệt, để truyền tinh thần lạc quan, dũng cảm chống lại bệnh tật cho những bệnh nhân ung thư. Với những hình ảnh rất chân thực, âm nhạc giàu sức truyền cảm qua giọng hát của Thùy Chi và các em nhỏ, “Khúc ca yêu cuộc đời” muốn truyền cảm hứng và tình yêu cuộc sống đến với mọi người, cả những bệnh nhân ung thư lẫn những người có hoàn cảnh khó khăn, từ những cụ già ở viện dưỡng lão, đến các em nhỏ đang phải truyền hóa chất…

Ca sĩ Thùy Chi và các em nhỏ biểu diễn ca khúc “Khúc ca yêu cuộc đời” 

Điều đặc biệt nữa là hình tượng cô gái trong MV được tác giả lấy cảm hứng từ Hoàng Thị Diệu Thuần – cô gái trẻ được mệnh danh như đóa hướng dương, đã có hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu và vẫn tiếp tục lạc quan sống.

Ca sĩ Thùy Chi chia sẻ: với MV độc đáo này, cô muốn chuyển một thông điệp sâu sắc qua những ca từ mộc mạc, giản dị: Căn bệnh ung thư dù có đáng sợ nhường nào, nhưng chỉ cần có niềm tin, hy vọng thì những người bệnh vẫn là những bông hoa hướng dương luôn rạng ngời tỏa sáng và đầy sức sống yêu đời.  

Ca sĩ Thái Thùy Linh 

MV ca nhạc do đạo diễn Nguyễn Thanh Hà – Esba Việt Nam thực hiện. Đạo diễn Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều MV nhưng đây là một MV có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được đầu tư công phu. Ekip thực hiện MV đã bấm máy ghi hình tới hàng chục bối cảnh khác nhau ở nhiều nơi với hơn 100 diễn viên quần chúng. Thực hiện MV này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp rằng, không điều gì có thể cản bước được chúng ta, khi chúng ta có ý chí và nghị lực niềm tin thì bất kỳ khó khăn gì cũng có thể vượt qua. Và tôi hy vọng tất cả những người được lắng nghe lời bài hát trong MV này sẽ cảm nhận được ý nghĩa nhân văn đó”.

Hàng trăm bệnh nhân  náo nức đến xem chương trình âm nhạc

Sự ra mắt của MV “Khúc ca yêu cuộc đời” cùng với những tiết mục chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” mong muốn tiếp thêm nghị lực, niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư. MV này sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” ở hàng trăm cơ sở y tế trên cả nước chỉ với mong muốn đổi lấy nụ cười hiếm hoi ở những nơi này. 

Ông Nguyễn Trường Thành-Giám đốc CVI giao lưu với các ca sĩ, đại biểu


Các tiết mục biểu diễn trong chương trình
Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện ra đời” vào tháng 11-2011 từ ý tưởng của ca sĩ Thái Thuỳ Linh. Đến nay, chương trình đã biểu diễn, phục vụ cho hàng nghìn lượt bệnh nhân và hàng trăm bệnh viện trên cả nước.
Thanh Hằng
.
.
.