Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Thứ Tư, 19/12/2018, 22:15
Có hàng triệu tin tức, hàng triệu câu chuyện, ai truyền tải tin tức đó, kể những câu chuyện đó bằng cách chạm vào lòng người thì tin tức đó, câu chuyện đó sẽ được lưu lại và lan truyền!..

Tối ngày 19-12, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND cùng khoảng 500 đại biểu là các diễn viên, nghệ sĩ, những người làm truyền hình cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngành truyền hình ngày càng phát triển nhờ ứng dụng các cộng nghệ hiện đại, tiên tiến, điều đó đòi hỏi những người làm truyền hình phải nhanh nhạy, tiếp cận, vận dụng và khai thác tối đa thế mạnh của công nghệ, thiết bị thông minh để phục vụ cho công việc. 

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng sẽ giúp cho những người làm truyền hình không chỉ giảm bớt sức lao động mà thông qua sự sáng tạo của con người bằng các công nghệ có thể làm các chương trình nhanh, chính xác hơn, phù hợp với mọi đối tượng, đến với công chúng kịp thời và nhận được sự tương tác trở lại. 

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND tham dự lễ khai mạc

Phó Thủ tướng đề nghị những người làm truyền hình tại liên hoan lần này cùng nhau trao đổi, chia sẻ về công nghệ làm truyền hình như một thách thức với góc nhìn lạc quan, biến thách thức thành cơ hội. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, mạng internet, mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo, hay máy móc càng phát triển thì yếu tố con người càng quan trọng, không chỉ là bản lĩnh, trình độ chuyên môn, mà quan trọng hơn là cả tấm lòng đối với nghề nghiệp. 

“Có hàng triệu tin tức, hàng triệu câu chuyên, ai truyền tải tin tức đó, kể những câu chuyện đó bằng cách chạm vào lòng người thì tin tức đó, câu chuyện đó sẽ được lưu lại và lan truyền!..”, Phó Thủ tướng chia sẻ.
Những người làm truyền hình CAND tham dự lễ khai mạc

Phát biểu tuyên bố khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết, trong thời đại công nghệ số ngày càng bùng nổ đòi hỏi những người làm truyền hình phải thay đổi tư duy, cách làm, cách tổ chức sản xuất, điều hành và quản trị một đài hoặc một kênh truyền hình. 

Để làm được điều, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng cua những người làm truyền hình cũng rất cần sự quan tâm chỉ đạo, thấu hiểu của cấp ủy, chính quyền. 

Ông Trần Bình Minh phát biểu tuyên bố khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38

“Liên hoan truyền hình là nơi tụ hội những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất trong năm qua. Ban giám khảo là các nhà báo, đạo diễn, diễn viên, nghệ sỹ có uy tín đã làm việc hết sức trách nhiệm, công tâm, để tìm ra những tác phẩm có chất lượng tốt nhất trong số gần 500 tác phẩm của 106 đơn vị tham gia dự thi”, ông Trần Binh Minh cho biết. 

Lễ khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc cũng đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, là sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng; giữa những ca khúc, vũ điệu âm hưởng mang hơi thở dân gian và hiện đại. 
Lễ khai mạc với nhiều tiết mục ấn tượng
Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 diễn ra tại TP Đà Lạt từ ngày 19 tới 22-12. Năm nay, Ban tổ chức nhận được 496 tác phẩm dự thi của 106 đơn vị. Truyền hình CAND có 7 tác phẩm trải rộng trên nhiều thể loại tham gia dự thi. 
Đại diện ban giám khảo 
Trong thời gian diễn ra Liên hoan truyền hình toàn quốc còn có triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình trong cả nước tại khuôn viên khách sạn Palace Đà Lạt và hai hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình”, “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình”. 
Khắc Lịch
.
.
.