Màn trình diễn ‘độc’ của chú rối khổng lồ tại Cố đô

Thứ Bảy, 30/04/2016, 18:15
Chiều 30-4, đoàn nghệ thuật L'Homme Debout đến từ nước Pháp tham dự lễ hội Festival Huế 2016 đã chính thức “khởi động’ chương trình quãng diễn đường phố với chú rối khổng lồ tên “Liédo”.


Đoàn nghệ thuật L'Homme Debout là một trong 23 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia khác nhau trên thế giới tham gia biểu diễn tại lễ hội Festival Huế năm nay. 

Trước khi đến Huế, các nghệ sĩ của đoàn đã chế tác hoàn thiện chú rối cao 7,5m, có khớp và di chuyển được ngay tại Pháp, sau đó đưa sang Huế lắp ráp để phục vụ cho chương trình quảng diễn.

Chú rối khổng lồ tên “Liédo” bắt đầu quảng diễn trên đường phố Huế từ 16h chiều 30-4.

Từ 16h chiều 30-4, chú rối khổng lồ bắt đầu chuyến hành trình ‘tham quan’ Cố đô Huế khi đi từ cầu Gia Hội, qua đường Trần Hưng Đạo, chợ Đông Ba.

Để thực hiện cho chương trình quảng diễn đường phố và các chương trình nghệ thuật khác tại festival Huế, hơn 1 tuần qua, đoàn L'Homme Debout đã nỗ lực làm việc tại “xưởng chế tác’ được đặt ở sân Hàm Nghi, bên trong cửa Thượng Tứ, Đại Nội Huế.

Chú rối cao 7,5m, có khớp và di chuyển được.

Nghệ sĩ BeNoît Mousserion, trưởng đoàn nghệ thuật L'Homme Debout cho biết, để có thể vận hành được chú rối, ngoài các thành viên trong đoàn còn có sự giúp đỡ của hơn 40 người dân địa phương.

Cận cảnh chú rối “Liédo” được đoàn nghệ thuật L'Homme Debout chế tác từ Pháp, đưa qua Huế hoàn thiện lắp ráp và biểu diễn tại lễ hội Festival Huế 2016.

Được biết, ngoài màn trình diễn đường phố, đoàn nghệ thuật L'Homme Debout sẽ có một đêm trình diễn vào tối 2-5 tại sân Hàm Nghi (TP Huế) với chương trình “Những vì sao rực sáng trong đêm tối”. 

Một số hình ảnh của chú rối khổng lồ đến từ nước Pháp trình diễn trên đường phố Cố đô.

Các nghệ sĩ của đoàn L'Homme Debout tham gia điều khiển chú rối khổng lồ.
Du khách đổ ra đường để xem và chụp ảnh lưu niệm cùng chú rối khổng lồ khiến tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP Huế) bị tắc cục bộ.
Màn trình diễn 'độc đáo' của chú rối “Liédo” đã tạo nên điểm mới lạ cho lễ hội Festival Huế 2016.

Chú rối “Liédo” di chuyển nhẹ nhàng trên đường phố. Đoàn nghệ thuật còn sử dụng hệ thống âm thanh với nhạc nền nhẹ nhàng để tạo nên không gian quảng diễn ấn tượng.
Người dân địa phương và du khách đổ ra đường phố ngắm nhìn chú rối khổng lồ.
Anh Khoa
.
.
.