Lộng lẫy sắc màu đêm khai mạc Festival Huế 2016

Thứ Sáu, 29/04/2016, 22:06
Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển- 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế”, lễ hội Festival Huế lần thứ IX-2016 đã chính thức được khai mạc vào lúc 20h tối 29-4.

Với chủ đề “Huế đẹp và thơ”, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Festival Huế 2016 đã thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế tham dự. 

Dự lễ khai mạc còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương cùng các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Lễ hội Festival Huế 2016 chính thức khai mạc vào tối 29-4.

Chương trình đêm khai mạc do NSND Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Nhà hát ca kịch Huế làm Tổng đạo diễn. 

Mở đầu với tiết mục “Âm sắc hội Cố đô”, tiếp đến là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật và nối tiếp là các tiết mục nghệ thuật độc đáo như “Trầm tích thơ Huế”, “Lục triệt Hoa Mã Đăng”, hát múa “Hà Nội- Huế- Sài Gòn”, “Hà nội linh thiêng, hào hoa”, “Bài ca đất Phương Nam”...

Đặc biệt, đêm khai mạc Festival Huế 2016 còn có sự tham gia trình diễn của 4 đoàn nghệ thuật quốc tế gồm đoàn nghệ thuật tổng hợp Quảng Đông- Trung Quốc; đoàn múa Amurskie Zori- Nga; đoàn múa Hallelujah- Israel và đoàn múa truyền thống Takamine Hisae đến từ TP Okinawa, Nhật Bản.

Những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng tại đêm khai mạc Festival Huế 2016.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, từ năm 2000, khi lễ hội với tên gọi chính thức Festival Huế được tổ chức lần thứ nhất, Festival Huế đã trở thành một thành tố quan trọng của các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội không chỉ của tỉnh Thừa Thiên - Huế mà mà còn của cả nước, đóng góp trực tiếp và gián tiếp vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thực thi các chính sách của Nhà nước về bảo tồn và phát huy các di sản, các giá trị truyền thống của Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế gửi lời cám ơn đến Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp đã hỗ trợ, tài trợ tổ chức Festival Huế 2016.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc Festival Huế 2016 do PV Báo điện tử CAND ghi lại.

Festival Huế 2016 quy tụ 36 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 23 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia.

Tiết mục biểu diễn "Âm sắc hội Cố đô".

Đêm khai mạc Festival Huế 2016 rực rỡ sắc màu.
Lễ hội Festival Huế 2016 sẽ kéo dài từ ngày 29-4 đến 4-5.
Chương trình đêm khai mạc Festival Huế kết thúc trong niềm lưu luyến của du khách trong nước và quốc tế.
Dù trước thời điểm khai mạc trời Huế có đổ mưa, song hàng ngàn khán giả vẫn kéo đến quảng trường Ngọ Môn để theo dõi chương trình nghệ thuật.

Đông đảo diễn viên, nghệ sĩ ở Huế tham dự biểu diễn đêm khai mạc Festival Huế 2016.
Anh Khoa
.
.
.